4 thanh niên chết đuối khi chụp ảnh bên sông

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Sáng nay, thi thể nam thanh niên cuối cùng bị chết đuối dưới sông Hồng đã được vớt lên. Xác 3 thiếu nữ khác cũng được tìm thấy trong đêm, sau buổi vui chơi, chụp ảnh định mệnh bên sông.

Chiều 29-7, 5 thanh niên tuổi 19-21 ở xã Minh Khai (Hoài Đức, Hà Nội) sang xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội) ăn cỗ. Sau đó, cả nhóm rủ nhau ra bãi bồi sông Hồng ở thôn Bồng Lai (xã Hồng Hà) chơi.

  Người dân đứng xem lực lượng cứu hộ tìm kiếm xác nạn nhân. 14h, khi đang mải chụp ảnh, 3 thiếu nữ và 2 nam thanh niên bị tụt xuống hố sâu. Anh Phương may mắn được người đi săn chuột gần đó cứu sống. Còn chị Thiên Thị Nụ, Phí Thị Huệ, Đỗ Thị Phượng và anh Nguyễn Chí Tài (cùng 19 tuổi) bị chìm dưới sông và mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo, công an và dân quân xã Hồng Hà đã có mặt tại hiện trường và thuê 4 thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Sau nhiều giờ tìm kiếm, xác của 3 thiếu nữ được đưa lên bờ ngay trong đêm. Và sáng nay, thi thể của nam thanh niên tên cũng được trục vớt.

Cơ quan pháp y xác định, cả 4 nạn nhân không có dấu hiệu tử vong bất thường nên đã cho phép gia đình đưa các nạn nhân về quê an táng.

Tại hiện trường có nhiều hố cát sâu 1-2 mét và rộng cả trăm m2 bị ngập nước. Giữa sông, nơi các nạn nhân ra chụp ảnh có một mố cát rộng khoảng vài chục mét, nhô cao so với mặt nước khoảng 2m nhưng không có biển báo nguy hiểm.

Người dân cho hay, nhiều năm nay, khu vực này trở thành bãi khai thác cát trái phép. Các tàu hút cát thường tập trung về đây khai thác khiến bờ sông có nhiều hố rộng và sâu. Năm nào ở đây cũng xảy ra các vụ tai nạn chết người.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, tại bến sông Hồng ở thôn Bồng Lai thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn đuối nước. Hai năm trước, nạn nhân là 2 cháu bé, còn năm ngoái là một phụ nữ. Tuy xã đã lập chốt chắn và biển báo nhưng nhiều người vẫn ra sông để bơi và xảy ra tai nạn thương tâm.

Trước phản ánh của người dân về tình hình khai thác cát trái phép, ông Đà khẳng định, một năm trở lại đây không còn hiện tượng tàu hút mà chỉ có tàu của Sở Tài nguyên - Môi trường ra làm công tác thăm dò trữ lượng khoáng sản. Ngoài những hố cát do tàu khai thác cát từ những năm trước để lại, bến sông này có những bãi cát thoải, chỗ nhô cao, nơi trũng xuống tạo thành những hố sâu nguy hiểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên