4 tuyệt chiêu giữ son lâu trôi

Cập nhật: 24-06-2013 | 00:00:00

Tẩy da chết cho đôi môi, kẻ viền hay tô son bóng đều là những bí quyết đơn giản nhưng giúp môi các nàng xinh cả ngày.

1. Kẻ viền môi

Theo Magforwoman, để son không bị trôi nhanh, cách tốt nhất là kẻ viền môi vì chì kẻ thường được làm dưới dạng khô nên giúp son không bị mờ và làm nổi bật đôi môi của bạn. Trong trường hợp son môi bị mờ, viền môi cùng màu sắc nên sẽ tạo cảm giác môi vẫn tươi rói như lúc mới trang điểm. Bạn nên chọn kẻ môi cùng màu hoặc đậm hơn son môi một chút để tạo nét tự nhiên và hài hòa. Ngoài ra, kẻ viền môi cũng là một trong những cách giúp cho đôi môi bạn trở nên căng mọng và gợi cảm hơn rất nhiều.

 

2. Dùng cọ môi

Dùng cọ sẽ giúp son giữ được lâu hơn vì màu son được thoa đều tới góc môi. Đầu tiên, bạn dưỡng ẩm đôi môi, sau đó dùng chì kẻ viền và thoa son. Tiếp theo, sử dụng cọ để tán đều son trên môi. Nếu dùng hai màu son, bạn sử dụng cọ thoa lần lượt từng màu để son được giữ lâu hơn. Sau cùng, bạn thoa chút son bóng để tạo độ quyến rũ và căng tràn cho đôi môi.

 3. Tô son bóng

Một cách đơn giản khác giúp bạn giữ được son lâu hơn là tô thêm lớp son bóng sau khi đã thoa màu yêu thích của mình. Bạn nên tập trung son bóng ở giữa môi dưới và ngậm môi để son bóng ăn lên môi trên. Nếu không thích trang điểm đậm, bạn có thể chỉ sử dụng son bóng với tone màu nhẹ để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên. Tránh dùng son bóng quá nhiều vì nó tạo cảm giác nặng nề cho đôi môi của bạn.

4. Tẩy da chết cho đôi môi

Bạn nên tẩy tế bào chết cho đôi môi 2 lần một tuần để giúp môi được mịn màng, mềm mại và giữ lớp son được lâu hơn. Có thể tẩy da chết bằng cọ có lông mềm hoặc một sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho môi. Tế bào da chết khiến môi khô và bong tróc, không cho phép son lưu trên môi lâu. Bạn có thể lau môi nhẹ nhàng để lấy đi tế bào da chết. Sau khi thực hiện, bạn có thể thoa một lớp son dưỡng để giữ ẩm và giúp môi có màu sắc tự nhiên.

Một số mẹo khác giúp bạn giữ được son lâu hơn:

- Tránh liếm môi bởi việc đó khiến son nhanh phai màu.

- Không nên dùng son rẻ, chất lượng kém vì nó sẽ dần phá hủy đôi môi của bạn. Hãy chọn loại có chất lượng, giá có cao hơn nhưng màu cũng sẽ lâu phai hơn.

- Giữ cho độ dính của son được bảo toàn bằng cách bảo quản nơi khô thoáng mát. Để ở nơi nóng ẩm, son sẽ nhanh chóng tan chảy và bị lem ngay sau khi bạn thoa lên môi.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên