42 doanh nghiệp tại Bắc Giang được hoạt động trở lại

Cập nhật: 08-06-2021 | 09:15:28

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã cho phép 42 doanh nghiệp hoạt động sản xuất trở lại, với số lao động gần 7.600 người.

Các doanh nghiệp này thuộc 4 khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám và Song Khê - Nội Hoàng. Trong đó, 16 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Vân Trung, 10 công ty thuộc khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng, còn lại thuộc Đình Trám và Quang Châu.

Trong số các doanh nghiệp đã khôi phục sản xuất, công ty sản xuất linh kiện cho Foxconn là có số lao động làm việc cao nhất, gần 1.300 người.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, các doanh nghiệp sau khi hoạt động trở lại đều thực hiện các quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Họ bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân; ngồi giãn cách tại xưởng sản xuất và khi ăn uống tại khu vực nhà ăn. Một số doanh nghiệp bố trí khu ký túc xá ở riêng cho công nhân, số khác cải tạo lại nhà xưởng làm nơi ăn, ở...

Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang). Ảnh: Võ Hải

Được phép hoạt động trở lại nhưng không ít doanh nghiệp trong số này gặp khó khăn về thiếu lao động. Doanh nghiệp có số lao động trở lại làm việc nhiều nhất, là New Wing Interconnect Technology - công ty sản xuất linh kiện điện tử cho Foxconn với gần 1.300 người, trong khi có những doanh nghiệp chỉ vài chục lao động đi làm trở lại, như Công ty TNHH New Hope với 24 người...

Tại cuộc họp trực tuyến tháo gỡ khó khăn về lao động cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp sáng 6/6, một số doanh nghiệp cho biết, họ gặp khó khăn khi đón công nhân ở các địa phương đi làm trở lại khi đi qua các chốt kiểm soát dịch. Một số xã yêu cầu lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần và lần gần nhất phải trước 1 ngày thì mới xác nhận cho công nhân đủ điều kiện để doanh nghiệp đón. Hoặc cán bộ quản lý của một số doanh nghiệp không đi qua được chốt kiểm soát dịch để đến các địa phương làm thủ tục xét nghiệm và đón công nhân, người lao động.

Trước thực tế này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu các địa phương gỡ vướng, hỗ trợ doanh nghiệp đón lao động đủ điều kiện đi làm trở lại theo đúng quy trình đã được tỉnh này ban hành. "Không để công nhân, người lao động tự ý di chuyển phương tiện cá nhân đến doanh nghiệp. Đón một công nhân cũng phải có kế hoạch như đón hàng nghìn công nhân", Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh.

Ông Dương cũng đề nghị các địa phương khẩn trương xét nghiệm lần 2 cho công nhân đang ở tại nhà. Với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, các huyện, thành phố kiểm tra bảo đảm điều kiện an toàn thì cho phép hoạt động trở lại. Việc xem xét các doanh nghiệp đủ điều kiện phòng dịch, có phương án sản xuất an toàn hoạt động trở lại nhằm khôi phục chuỗi sản xuất cung ứng, tăng thu cho ngân sách địa phương.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên