45.000 tỷ đồng cho chương trình mỗi xã một sản phẩm

Cập nhật: 22-05-2018 | 08:01:26

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mỗi xã một sản phẩm, triển khai từ tháng 6 tới, nguồn kinh phí để thực hiện chương trình này dự kiến là 45.000 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và ngân sách hỗ trợ. Theo đó, chương trình sẽ được triển khai tại toàn bộ khu vực nông thôn trên phạm vi cả nước và mở rộng ra khu vực đô thị có điều kiện.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết trọng tâm của chương trình là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương cấp huyện, cấp xã theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện. Mục tiêu chương trình đặt ra là đến năm 2020 sẽ phát triển được 2.400 sản phẩm, 8 - 10 mô hình làng văn hóa du lịch và hình thành 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa; kiện toàn 100% hợp tác xã tham gia chương trình, đào tạo 1.200 cán bộ; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của chương trình mỗi xã một sản phẩm.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên