46 năm thống nhất đất nước: Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

Cập nhật: 26-04-2021 | 14:43:16

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Ngày 26/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2021).

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Tô Đại Phong, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết nhằm ghi nhận và lan tỏa ý nghĩa những hoạt động, những việc làm giản dị, thiêng liêng, tôn vinh lực lượng đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc, khẳng định những thành tựu đất nước đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia..., Ban Tuyên giáo Trung ương với phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Tự hào một dải biên cương.”

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của nhân dân, giới nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước, với nhiều tác phẩm cao, giàu cảm xúc, phản ánh sinh động vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam và lực lượng bảo vệ chủ quyền ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc.

Ban Tổ chức lựa chọn giới thiệu đến công chúng 196 tác phẩm tiêu biểu, trong đó có 21 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm triển lãm có tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, đáp ứng các tiêu chí về bố cục, đường nét, ánh sáng, nội dung phong phú, khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc.

Đây cũng là những tác phẩm ảnh phản ánh chân thực, sinh động những nét độc đáo trong sinh hoạt, lao động sản xuất; những công trình, lễ hội văn hóa, các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc ít người; phản ánh trung thực cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang, các chiến sỹ biên phòng, xây dựng thế trận lòng dân, củng cố lòng tin yêu của dân, gắn bó máu thịt với dân để đảm bảo sự bình yên của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, triển lãm giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thông qua các sự kiện tiêu biểu như Ngày toàn quốc chống Mỹ 19/3/1950; Phong trào Đồng Khởi 1960; Chiến thắng Ấp Bắc 1963; Phong trào “Ba sẵn sàng”; Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968…

Triển lãm dự kiến kết thúc vào ngày 7/5./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên