5 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe đàn ông

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Theo thống kê, có 10 nguyên nhân chính gây ra tử vong ở nam giới thì có 4 nguyên nhân liên quan đến chế độ ăn uống hàng ngày của họ, bao gồm cả bệnh ung thư, bệnh mạch máu não, bệnh tim và bệnh tiểu đường. Dưới đây là 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe của nam giới.

Theo đó, người đàn ông có thể ăn nhiều hơn những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Cà chua

 Cà chua là loại rau quả phổ biến và cũng rất bình thường, nhưng chúng lại được nằm trong số những loại rau quả tốt cho nam giới vì loại quả này có những công dụng mà bạn không thể tìm thấy ở các loại khác. Cà chua chứa lycopene, là chất giúp loại bỏ các độc tố gây bệnh trong cơ thể. Và chúng cũng rất cần cho tuyến tiền liệt, vì theo các nhà nghiên cứu, chúng sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại ung thư.

Nhiều cuộc nghiên cứu khác cũng cho biết tỉ lệ bị ung thư tuyến tiền liệt ở người hay ăn cà chua thấp hơn người không ăn. Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người ăn nước sốt cà chua 2 - 4 lần mỗi tuần đã giảm 35% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn những người đàn ông không ăn. Chất carotenoid gọi là lycopene, có rất nhiều trong cà chua có chức năng chịu trách nhiệm phòng ngừa sự phát triển ung thư này. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn còn băn khoăn một điều là liệu nước ép cà chua có tác dụng tương tự như vậy hay không? Câu trả lời vẫn chưa được thống nhất.

Đậu tương

Rất nhiều người biết rằng đậu nành có chứa hoóc môn thực vật, vốn rất hữu ích cho phụ nữ. Nhưng họ hầu như không nhận ra rằng đậu nành cũng là một thực phẩm tuyệt vời cho nam giới. Thực tế cho thấy, đàn ông Nhật Bản ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn so với đàn ông phương Tây, và điều này là bởi vì họ thường xuyên ăn sản phẩm đậu tương. Hơn nữa, đậu tương cũng có hiệu quả để cải thiện mất xương, đó là một triệu chứng phổ biến cho những người đàn ông trên 60 tuổi. Ngoài ra, ăn đậu nành có thể bổ sung lecithin, trong khi lecithin đã được chứng minh giúp bạn tập trung và tăng cường trí nhớ,

3. Hạt bí ngô

Đàn ông sau 40 tuổi thường sẽ bị phì đại tuyến tiền liệt. Một thí nghiệm từ Hoa Kỳ đã phát hiện ra, ăn thức ăn chiết xuất từ ​​hạt bí ngô thực sự có thể cải thiện triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt. Đồng thời, hạt bí ngô cũng là nguồn tốt nhất của vitamin E, có thể chống lại chống lão hóa.

4. Cà rốt

Cà rốt có chứa một số lượng lớn beta-carotene, và sẽ thay đổi thành Vitamin A trong cơ thể. Vitamin A có thể thúc đẩy sức đề kháng của cơ thể, và ức chế sự ôxy phản ứng có thể gây ra sự suy thoái của các tế bào, do đó, nó có thể ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, cà rốt chứa rất nhiều kali, trong đó có các tác động của việc giảm huyết áp cao, và số lượng lớn các chất xơ có thể điều chỉnh ruột và thúc đẩy nhu động ruột.

5. Hải sản

Hải sản rất giàu protein và kẽm. Trong khi đó, kẽm là khoáng chất cần thiết đối với chức năng sinh sản của nam giới cũng như khả năng miễn dịch và sức khỏe tuyến tiền liệt.

Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3, giúp tăng cường hoạt động tim mạch, bảo vệ cơ thể thoát khỏi các bệnh viêm nhiễm và thoái hóa. Cá hồi còn giàu đạm, vitamin B12, B6, ma-giê và phốt pho.

Sò cũng là món ăn bổ dưỡng. Chỉ với 2-3 con sò/ngày cũng có thể cung cấp cho bạn đủ lượng kẽm cần thiết, giúp cho bộ máy sinh dục hoạt động bình thường, khoảng 11mg. Tuy nhiên, nếu lượng kẽm mỗi ngày vượt quá 40 mg thì sẽ gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Như vậy, ăn uống khoa học chính là cách để nâng cao sức khỏe, đảm bảo cho một cuộc sống vui vẻ và đầy đủ nhất. Hãy tự xây dựng cho mình hay người thân những thực đơn khoa học nhất.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên