5 mẹo trang điểm tạo phong cách trẻ trung

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

Tỉa tóc, làm trắng răng hay kẻ mắt đều là những bí quyết cực đơn giản giúp phái đẹp sở hữu vẻ trẻ trung và tươi tắn hơn.

1. Kẻ mắt

Hầu như các nàng đều biết, dùng chì kẻ mắt hoặc mắt nước để tạo độ sắc nét cho đôi mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kẻ mắt để có vẻ đẹp trẻ trung hơn và điều đó tùy thuộc vào làn da bạn. Nếu có làn da tối màu, bạn nên kẻ mắt đậm, còn nếu sở hữu làn da trắng sáng, kẻ mắt mảnh là một lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp. Một đôi mắt to tròn sẽ giúp các nàng trở nên trẻ trung hơn rất nhiều.

 2. Chọn màu son phù hợp

Chọn son môi cũng là một trong những bí quyết giúp phái đẹp trẻ trung hơn. Năm nay, xu hướng son lì và tô màu đậm đang quay trở lại "làm mưa làm gió" trong nghệ thuật trang điểm. Chọn son môi đúng cách sẽ giúp bạn trở nên thật sự đẹp khác biệt và quyến rũ hơn. Với làn da trắng, bạn nên sử loại son neon tím sậm hoặc hồng bởi nó rất tôn da. Còn với làn da rám màu ôliu, phái đẹp có thể chọn son môi đỏ/cam electric, màu hoa oải hương và màu ngọc lam. Theo các chuyên gia thì làn da rám màu ôliu có thể kết hợp được với hầu hết các gam neon.

3. Tỉa tóc

Phương pháp tưởng chừng rất đơn giản này nhưng sẽ giúp các nàng thật sự tự tin với vẻ ngoài tươi trẻ. Nếu đã để mái tóc dài hay ngắn quá lâu, bạn nên thay đổi phong cách để tạo sự mới mẻ. Thêm vào đó, một mái tóc được cắt tỉa khéo léo sẽ giúp bạn duyên dáng và nữ tính hơn rất nhiều. Một gợi ý nhỏ là các nàng có thể cắt mái tóc lửng (qua vai một chút) vì nó tạo nét năng động, trẻ trung và bạn vẫn có thể tạo nhiều kiểu với mái tóc này.

4. Làm trắng răng

Một nụ cười gợi cảm với hàng răng trắng sáng luôn khiến bạn nổi bật, tươi trẻ và tạo ấn tượng mạnh với người đối diện. Những thói quen như hút thuốc hay uống cafe sẽ khiến cho hàm răng của bạn bị xỉn. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn giữ được màu trắng của răng như: ăn dâu tây, dùng baking soda, chải răng sau mỗi bữa ăn hay uống nước chanh.

5. Tỉa lông mày

Một đôi lông mày duyên dáng sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ và trẻ trung hơn bao giờ hết. Tùy vào làn da, lông mày đậm hoặc mảnh sẽ giúp bạn tăng vẻ đẹp cho đôi mắt sắc nét. Với làn da trắng sáng, bạn có thể tỉa lông mày mảnh đi để tạo độ sáng và thu hút cho khuôn mặt. Còn với làn da sẫm màu, phái đẹp nên để lông mày đậm hơn một chút nhằm tạo nét hài hòa với da.

Để tạo kiểu với lông mày, các nàng có thể nhổ hoặc tỉa nhưng không nên lạm dụng những phương pháp này bởi nó sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng. Ngoài ra, dù là lông mày mảnh hay đậm bạn cũng nên highlight khi trang điểm để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Theo ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên