500 VĐV, võ sư, HLV tham gia lễ về nguồn của võ phái Trúc Lâm Thái Hư tại Bình Dương

Cập nhật: 10-01-2016 | 20:27:15

(BDO) Ngày 10-1, tại chùa Hội Khánh (TP.TDM), võ phái Trúc Lâm Thái Hư đã tổ chức lễ về nguồn với sự tham gia của hơn 500 võ sinh, võ sư, HLV đến từ Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bến Tre, TP.HCM, Đại học An Ninh, Trường Huấn luyện nghiệp vụ Công an TP.HCM và chủ nhà Bình Dương.

Ông Phan Văn Lam (phải), Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh tặng lẵng hoa cho võ sư Chưởng môn Đỗ Nguyên Tùng

Riêng đoàn Bình Dương gồm có 30 VĐV, HLV và 50 võ sinh. Theo ông Đỗ Nguyên Tùng, Chưởng môn võ phái Trúc Lâm Thái Hư, đồng thời cũng là trưởng bộ môn Muay- Kick Boxing Bình Dương cho biết: Trong chương trình, các VĐV, võ sư, HLV được nghe thuyết trình về nguồn gốc võ phái; báo cáo tình hình và phương hướng hoạt động của võ phái trong năm 2016; biểu diễn các đòn thế tuyệt kỹ của môn phái, múa lân sư rồng và dùng cơm thân mật.

 Đây là lần thứ 3 võ phái này tổ chức lễ về nguồn, 2 lần đầu tiên do TP.HCM và Bến Tre đăng cai. Lễ về nguồn lần thứ 4 - năm 2017 sẽ do Đồng Nai đăng cai.

Võ sư Đỗ Nguyên Tùng, Chưởng môn đời thứ 9 môn phái Trúc Lâm Thái Hư cho biết, môn phái này mang đậm hơi thở từ bi của Phật giáo, đặc biệt là của dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, vì vậy nó rất được giới sư tăng yêu thích chọn lựa để luyện tập nhằm rèn luyện sức khỏe, bồi dưỡng ý chí và cũng là một phương tiện để hành đạo. Theo thời gian, môn phái được lưu truyền đến với dân chúng.

 

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên