58 cơ sở y tế tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cập nhật: 25-04-2015 | 11:37:26

Tính đến nay, toàn tỉnh có 58 cơ sở y tế ký kết hợp đồng tham gia khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) với Bảo hiểm xã hội tỉnh, trong đó 34 cơ sở hợp đồng KCB thanh toán theo định suất, chiếm tỷ lệ 60%, chủ yếu là cơ sở y tế ngoài công lập. Số người tham gia BHYT tính đến hết năm 2014 trên địa bàn tỉnh là 1.342.149 người.

Để công tác BHYT ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy hiệu quả, Sở Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai Luật sửa đổi một số điều Luật BHYT và các thông tư liên quan đến BHYT. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện triển khai luật, thông tư hướng dẫn BHYT trong cán bộ công chức viên chức và tuyên truyền trong nhân dân. Ngoài ra, ngành y tế cũng định kỳ giám sát việc cung ứng thuốc, dịch vụ tại các cơ sở y tế có hợp đồng KCB BHYT nhằm bảo đảm chất lượng, quyền lợi người có thẻ BHYT.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên