6 tháng đầu năm 2015: Cả nước phát hiện, xử lý 96.832 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cập nhật: 11-07-2015 | 12:09:01

Chiều 10-7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo một số bộ, ngành và 63 tỉnh, thành trong cả nước nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2015, đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2015. Tại đầu cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình buôn lậu (BL), gian lận thương mại (GLTM) và hàng giả (HG) chuyển biến phức tạp, công tác phòng chống gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng các cấp đẩy mạnh phối hợp đấu tranh có hiệu quả. Qua đó, phát hiện, xử lý 96.832 vụ, tăng 33,98% so với cùng kỳ năm 2014; khởi tố 699 vụ. Thu về số tiền phạt, bán hàng tịch thu và truy thu thuế ước đạt trên 4.300 tỷ đồng. Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, các địa phương đã đóng góp nhiều kiến nghị nhằm đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và xử lý hiệu quả tình trạng BL, GLTM và HG. Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các ngành, các địa phương cần tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ hơn, dựa vào dân, hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương để phòng chống một cách hiệu quả nhất. Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống BL, GLTM và HG.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên