6 tháng đầu năm 2015: Các di tích lịch sử, văn hóa đón hơn 50.000 lượt khách

Cập nhật: 06-07-2015 | 09:34:13

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Bảo tàng tỉnh, Nhàtruyền thống các huyện và những di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh mở cửa đón hơn 50.000 lượt khách tham quan.

Đối với công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa dân tộc, trong 6 tháng qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định xếp hạng 2 di tích cấp tỉnh: Chiến thắng Suối Dứa (huyện Dầu Tiếng) và Đình Vĩnh Phước (TX.Tân Uyên); hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia Đình thần Dĩ An. Riêng các huyện, thị, thành phố cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch trùng tu, tôn tạo, xử lý mối mọt tại các di tích trên địa bàn. Cụ thể như: Đền Bình Nhâm (TX.Thuận An), Mộ cổ Đức ông Trần Thượng Xuyên (Bắc Tân Uyên), Chùa tổ Long Hưng và Bót Cầu Định (TX.Bến Cát) ...

T.LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên