6 tháng đầu năm 2016: Thu ngân sách ước đạt 20.000 tỷ đồng

Cập nhật: 01-07-2016 | 08:07:37

Trong 6 tháng đầu năm 2016, thu ngân sách của tỉnh ước đạt 20.000 tỷ đồng, đạt 53% dự toán Thủ tướng giao và 51% dự toán HĐND tỉnh. Trong khi đó, tổng chi ngân sách Nhà nước là 5.500 tỷ đồng, đạt 38% so với dự toán. Theo đánh giá của Sở Tài chính, số thu ngân sách 6 tháng qua đạt khá so với dự toán cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định và phát triển. Thêm vào đó, các cơ quan, ban ngành thực hiện nhiệm vụ thu quyết liệt, đồng thời triển khai các giải pháp quản lý, kiểm soát thu chặt chẽ nên nguồn thu bảo đảm nhiệm vụ thu, chi phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm, các ngành như hải quan, thuế, tài chính… của tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của tỉnh. Theo đó, kiên quyết xử lý, thu hồi nợ đọng thuế; quản lý chi ngân sách theo hướng tiết kiệm, đúng, đủ; thu đủ, thu kịp thời các khoản thu ngân sách theo quy định của pháp luật...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên