6 tháng đầu năm: Xử lý hàng ngàn vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Cập nhật: 31-07-2012 | 00:00:00

Chiều qua (30-7), Ban chỉ đạo về chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại (Ban Chỉ đạo 127) đã họp sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.  

Lực lượng công an phát hiện một vụ sang chiết gas lậu ở TX.Thuận An

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường 6 tháng qua, các ngành chức năng đã kiểm tra phát hiện 6.839 vụ vi phạm gian lận thương mại, trốn thuế với số tiền truy thu thuế hơn 113 tỷ đồng, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính trên 45 tỷ đồng. Nan giải nhất trong chống gian lận thương mại hiện nay là trốn thuế, mua bán hóa đơn giả, bán hàng không xuất hóa đơn đỏ ngày càng gia tăng, gian lận đo lường của các trạm xăng dầu. Một số doanh nghiệp đã gian lận về xuất khống, nhập dư và kê khai định mức cao để trốn thuế. Qua kiểm tra 20 doanh nghiệp sau thông quan, đã phát hiện nhiều hình thức trên và đã truy thu nộp ngân sách được gần 40 tỷ đồng...

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, Trưởng ban Chỉ đạo 127 đánh giá cao công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục phát huy năng lực, tăng cường kiểm tra hàng gian, hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại có hiệu quả, nhất là nhiệm vụ 6 tháng cuối năm để bảo đảm thị trường Tết Nguyên đán 2013 và ban hành quy chế phối hợp giữa các ngành, liên ngành trong chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại...

Dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân được Ban Chỉ đạo 127 Trung ương tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2011; 23 cá nhân được Bộ Công Thương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý thị trường.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên