6 thói quen gây hại cho răng

Cập nhật: 26-07-2013 | 00:00:00

Có những thói quen không tốt làm hàm răng của bạn bị tổn thương. Nó sẽ dẫn đến sâu răng hay các bệnh về nướu. Đặc biệt hơn, những thói quen có hại này lại có rất nhiều người mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu và tập từ bỏ chúng để có "góc con người" trắng sáng và khỏe mạnh.

1. Đánh răng quá nhanh

Nhiều người đánh răng cho có và điều này rất không tốt cho răng. Hầu hết các nha sĩ đều khuyên răng, chải răng từ 2 đến 3 phút là tốt nhất. Hãy thử kiểm tra xem thời gian đánh răng hàng ngày của mình là bao nhiêu để điều chỉnh nhé.

Nên biết 6 thói quen gây hại cho răng, Làm đẹp, rang, răng, ham rang, tay trang rang tai nha, rang dep, cham soc rang, thoi quen xau cho rang, thoi quen co hai, lam dep, làm đẹp

2. Không để ý quá trình đánh răng

Việc này sẽ khiến bạn bỏ qua một số khu vực trên khoang miệng, đặc biệt là đường viền nướu. Đây là nơi rất quan trọng tập trung rất nhiều mảng bám, cao răng và vi khuẩn. Nên soi gương trong khi đánh răng, như vậy bạn sẽ quan sát được mình đã chải sạch hay chưa.

Nên chọn bàn chải mềm và đánh răng đúng cách 3. Lông bàn chải quá cứng

Sử dụng lông bàn chải cứng sẽ làm tổn thương bề mặt răng và cả nướu. Nên thay bằng những chiếc bàn chải lông mềm để đánh răng hàng ngày.

4. Đánh răng quá mạnh

Cũng tương tự như dùng bàn chải cứng, đánh răng quá mạnh cũng gây ảnh hưởng đến "góc con người". Chải vừa phải đủ giúp răng nướu sạch mà không bị tổn thương.

5. Không dùng chỉ nha khoa

Phải dùng chỉ nha khoa để loại bỏ những thức ăn len lỏi trong kẽ răng - nơi bàn chải khó có thể tiếp cận. Không dùng chỉ nha khoa sẽ khiến vi khuẩn mắc kẹt và định cư trong đó. Theo thời gian, chúng sẽ ăn mòn men răng và làm hàm răng trở nên ố vàng.

6. Không dùng nước súc miệng

Sau khi đánh răng hay dùng chỉ nha khoa, nhất thiết phải sử dụng nước súc miệng. Bước làm này vô cùng quan trọng, nó đảm bảo rằng sẽ loại bỏ hết vi khuẩn trong khoang miệng.

Theo Khampha

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên