60% hạ tầng viễn thông được ngầm hóa

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Hiện nay, hạ tầng thông tin từ thành phố đến các phường trên địa bàn TP.Dĩ An đã được lắp đặt các thiết bị thế hệ mới dựa trên nền tảng chuyển mạch gói tốc độ cao, dung lượng lớn, tích hợp nhiều công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu phát triển.

Theo đó, các công trình, dự án hạ tầng viễn thông tại TP.Dĩ An được tập trung hoàn thiện, nâng cao tính đồng bộ, năng lực kết cấu mạng lưới, bảo đảm kết nối giữa các khu vực trên địa bàn và kết nối toàn tỉnh với băng thông càng ngày càng lớn lên đến 40 Gbit/s. Hạ tầng thông tin được xây dựng và nâng cấp theo hướng đa mục tiêu, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết cấu hạ tầng mạng trong đô thị được ngầm hóa, gần 60% hệ thống truyền tải cáp quang, mạng lưới thông tin đã và đang được ngầm hóa, mang lại hiệu quả cao và bộ mặt đô thị được cải thiện.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên