600 triệu đồng trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi

Cập nhật: 23-07-2020 | 16:06:54

Các sinh viên nhận học bổng.

Ngày 22-7, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng toàn phần NutiFood năm học 2019-2020 cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em sinh viên khuyết tật.

Chương trình học bổng toàn phần NutiFood bắt đầu diễn ra từ năm học 2019-2020. Đây là chương trình do Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) tài trợ cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc Đại học Quốc gia (ĐHQG) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế, khuyết tật, gia đình thuộc hộ cận nghèo/hộ nghèo; sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa.

Tổng số kinh phí tài trợ của NutiFood cho chương trình học bổng là 600 triệu đồng cho 16 sinh viên các trường: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học An Giang và Khoa Y thuộc ĐHQG.

Dịp này, Quỹ Phát triển ĐHQG và một nhà tài trợ ẩn danh khác cũng trao thêm một suất học bổng giá trị cao cho một sinh viên khác. Theo PGS, TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐHQG, Quỹ trân trọng tri ân và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tiếp tục ủng hộ, đóng góp bằng nhiều hình thức cho ĐHQG thông qua quỹ.

Tổng số tiền tài trợ quỹ này trong 10 năm qua đạt gần 200 tỷ đồng; trong đó hơn 80 tỷ đồng tài trợ trực tiếp và gần 120 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ công tác phát triển giáo dục của ĐHQG.

Những kết quả nổi bật của quá trình hợp tác của quỹ và đối tác trong giai đoạn vừa qua có thể kể đến như hoạt động tài trợ trang bị nội thất ký túc xá với giá trị hơn 120 tỷ đồng; thành lập Phòng Thực hành Thăm dò chức năng tại Khoa Y (hơn 10 tỷ đồng); thành lập Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ ngân hàng (17 tỷ đồng); trang bị máy vi tính tại phòng đọc đa phương tiện tại Thư viện Trung tâm (một tỷ đồng); thiết kế, thi công trang bị nội thất Phòng Truyền thống (một tỷ đồng); thành lập Phòng đọc Hoa Sen đặt tại Đại học Kinh tế - Luật (hơn 800 triệu đồng) và những phần học bổng hết sức ý nghĩa cho các sinh viên xuất sắc và các em có hoàn cảnh khó khăn…

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X