7 điều các cặp đôi hạnh phúc làm mỗi ngày

Cập nhật: 15-04-2021 | 10:59:56

Sáng thức dậy nói lời chào, kết thúc một ngày cùng chìm vào giấc ngủ là 2 trong 7 điều một cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm.

Huấn luyện viên hôn nhân Lesli Doares và nhà trị liệu tâm lý Toni Coleman (Mỹ) chia sẻ những điều các đôi hạnh phúc làm mỗi ngày.

1. Luôn nói 'xin chào' và 'tạm biệt'

Theo Doares, đã có nghiên cứu cho thấy những cặp có nghi thức chào hỏi, cho dù đó là khi họ mới thức dậy hay khi đi làm về, có mối quan hệ hạnh phúc hơn. "Bởi vì các bạn có ý thức nỗ lực và rèn luyện để làm cho nhau tốt đẹp trong mắt người kia. Cử chỉ chào hỏi này không được coi là bản năng mà là kỹ năng, tức là sự học hỏi, động lực từ bên trong để làm cho người bạn đời vui", Doares nói.

2. Giao tiếp với nhau trong ngày

Coleman cho biết, các cặp vợ chồng giữ liên lạc trong ngày cũng giúp tinh thần của nhau luôn phấn chấn. Điều đó thể hiện qua những điện thoại, tin nhắn hoặc email chỉ để nói hỏi nhau, ví như trưa ăn gì, nghĩ gì về đối phương, kế hoạch buổi tối... "Thật tuyệt biết bao khi biết mình là người ưu tiên đối với bạn đời - ngay cả khi xa nhau", Coleman nói.


Vợ chồng hạnh phúc thường xuyên nhắn tin cho nhau trong ngày. Ảnh: Brides.

3. Dành một khoảng thời gian hoàn toàn cho nhau

Mỗi ngày vợ chồng dành nên dành hoàn toàn cho nhau một khoảng thời gian, dĩ nhiên không chỉ trong vài giây. "Khi bạn tập trung vào nhau trong vài phút, bạn sẽ có được những trao đổi thông tin và có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện sâu sắc hơn để tạo ra sự kết nối", Doares nói.

Hãy đặt thời gian này thành ưu tiên, cũng như lúc bạn dành cho con, cho thấy mức độ quan trọng của việc nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng.

4. Cười đùa với nhau

Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn muốn chia sẻ những khoảnh khắc hài hước với nhau bất cứ lúc nào có thể. Ví như bạn phát hiện ra điều gì đó vui nhộn trên đường và chụp một bức ảnh gửi cho vợ/ chồng của mình, hoặc bạn có thói quen gửi cho nhau những câu chuyện cười như một cách để khuấy động một ngày buồn tẻ.

"Vấn đề là, điều gì khiến bạn cười và bạn muốn chia sẻ điều này với đối tác của mình. Cảm giác hài hước được chia sẻ là một minh chứng cho thấy các đôi thực sự có phản ứng hóa học với nhau", Coleman giải thích.

5. Khen ngợi lẫn nhau

Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường có thói quen khen ngợi nhau. Khen thường xuyên sẽ tạo sự tự tin cho tình yêu của bạn. "Khi bạn nhận ra điều tích cực mà đối tác làm cho mình, bạn sẽ hiểu họ và thực sự nhận thấy những gì họ mang lại cho cuộc sống của bạn. Nó ngăn chặn sự tiêu cực có khả năng hủy hoại các mối quan hệ. Và nó cũng ngăn bạn coi những điều bạn đời làm cho là hiển nhiên", Doares nói.

6. Cùng đi ngủ

Cùng nhau lên giường vào cuối ngày là một cách tuyệt vời để tăng cường sự thân mật. Những lời nói và suy nghĩ cuối cùng của bạn sẽ dành cho bạn đời và điều này có thể làm tăng cảm giác an toàn của cả hai. Dĩ nhiên nó cũng sẽ làm tăng cơ hội gần gũi thể xác - một yếu tố quan trọng giữ lửa hôn nhân.

7. Nói lời yêu theo ngôn ngữ riêng

Có nhiều cách khiến con người cảm thấy được yêu thương, từ dành thời gian chất lượng đến việc mua quà tặng. Các đôi hạnh phúc nhất hiểu được ngôn ngữ tình yêu của nhau và nói được ra.

Doares nói: "Một số người thích nghe lời nói, những người khác đánh giá cao hành động, trong khi có người chỉ cần một cái ôm, nụ hôn để thấy được yêu thương. Học ngôn ngữ tình yêu của bạn đời và thực hiện hàng ngày".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên