7 điều mọi người vợ nên biết về chồng

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

1. Chồng có thể làm nhiều việc nhà hơn bạn tưởng

Nghiên cứu cho thấy, các bà vợ hay coi thường khoảng thời gian chồng dành cho việc nhà trong khi quá đề cao những đóng góp của bản thân với việc chăm chút cho tổ ấm.

Thực tế, phụ nữ gánh vác khoảng 61% việc nhà, theo thăm dò của tờ Journal of Marriage and Family (Mỹ). Để tiến gần hơn đến mức 50-50, hãy ngồi xuống bên ông xã và cùng tạo ra một kế hoạch giải quyết việc nhà. Quyết định xem những việc gì phải làm, phân chia công việc theo tiêu chí “ai thích làm việc gì” và cần bao nhiêu thời gian, công sức để làm xong việc đó. Nếu bạn không thích đổ rác trong khi với chồng việc ấy chẳng vấn đề, hãy đưa nó sang danh sách của anh ấy.

 2. Chồng cần được cảm thấy “vợ rất cần tôi”

Chồng đối với vợ phải được ví như nước đối với cá, hãy hành xử như thể “em sẽ làm được gì nếu mà không có anh?”. Vậy mới là bà vợ khôn ngoan và thấu hiểu được chồng. Người hùng của bạn cần được vợ mở lời nhờ vả. Đừng vội quán xuyến tất cả mọi việc, hãy chừa lại một chút để nhờ ông xã làm, sẽ mang hai người xích lại gần nhau hơn.

3. Chồng bày tỏ tình yêu với vợ qua hành động hơn lời nói

Đàn ông không giỏi bày tỏ tình yêu trực tiếp như phụ nữ, cũng chẳng phải người biết đọc ý nghĩ. Họ chỉ muốn biết vợ thích gì để mình đáp ứng. Cho nên bạn càng nói thẳng, càng dễ có được điều mình muốn. (Ví dụ nói: “Em sẽ vui lắm nếu anh gây ngạc nhiên cho em bằng một bữa tối bên ngoài/ do anh tự nấu”). Và khi anh ấy thể hiện ra dù chỉ một chút là đã cố gắng mang lại điều bạn muốn, ví dụ mua hoa về tặng vợ, hãy khen quá lên một chút, như thế cơ hội là anh ấy sẽ lặp lại hành động này nhiều hơn.

Phụ nữ đương nhiên cảm kích những cử chỉ lãng mạn, nhưng nếu anh ấy luôn ở đó khi bạn cần - lúc xe máy hết xăng, thủng săm hay bạn gặp rắc rối trong công việc - thì vẫn tốt hơn. Sau cùng, một cuộc trò chuyện ngọt ngào, lãng mạn cũng rất tuyệt, nhưng một người chồng luôn biết che chở vợ còn tuyệt hơn nhiều.

4. Chồng cũng quan tâm đến thời trang

Hầu hết đàn ông không quá chăm chút ngoại hình của mình như phụ nữ, song họ cũng vui nếu có người hướng dẫn, tư vấn về xu thế, phong cách thời trang. (Bạn thay đổi cả tủ quần áo của chàng lại là chuyện khác nhé. Chàng sẽ nghĩ bạn không ưa ngoại hình của chàng và thấy hơi tự ái đấy).

Để đạt hiệu quả cao nhất trong định hướng phong cách cho chồng, hãy mua cho anh ấy thêm đồ mới đặt vào tủ thay vì “thanh lý” hết đồ cũ. Bạn nên là người định hướng, nhưng chớ quên hỏi chồng xem anh ấy thích kiểu/ phong cách của cửa hàng thời trang nào.

Thậm chí bạn có thể sắp xếp một ngày rủ chồng đi mua đồ cho riêng anh ấy, và ghi điểm với 2 bộ đồ mới. Thế là vừa đủ để anh ấy chưa đến mức sợ hãi rằng không bao giờ bước chân ra khỏi khu mua sắm được.

5. Thông điệp rõ ràng, ngắn gọn mang lại hiệu quả cao nhất

Đa số đàn ông hành động như thể họ chẳng nghe bạn nói chút nào (đúng là đôi khi họ có không nghe thật). Nhưng nếu bạn đưa ra một yêu cầu đơn giản, họ sẽ xử lý tốt thông tin mà không hề “nhiễu sóng”.

6. Làm hài lòng vợ - họ có thể học

Chẳng ai hoàn hảo, kể cả các bà vợ. Nhưng bạn có thể “dạy” chồng để anh ấy biết mang lại cho bạn những điều bạn mong muốn. Hãy nghĩ đến điều bạn muốn làm được nhất, ví dụ “bắt” anh ấy phải bộc lộ tình cảm nhiều hơn. Bạn sẽ đợi đến khi anh ấy có chút biểu hiện, hay loáng thoáng tỏ ra tình cảm, bạn liền nói: “Em rất thích con người tình cảm của anh thế này”. Cách đó, bạn gián tiếp cho chồng thấy anh ấy có khả năng bộc lộ cảm xúc và bạn thích anh ấy như vậy.

7. Chồng nghe “có chọn lọc”

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, liên quan đến các chủ đề trò chuyện, đàn ông và phụ nữ có sở thích rất khác nhau. Phụ nữ thích nói về con người và các mối quan hệ, đàn ông thích nói về các sự vật/ sự việc. Bởi thế nếu vừa ăn uống ở nhà người quen về, và bạn định “buôn” với chồng rằng “cô vợ lườm nguýt anh chồng trong bếp” thì ông xã bạn chẳng hứng thú nghe đâu. Đơn giản vì anh ấy không quan tâm chuyện đó.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên