7 lỗi nhỏ nhưng khiến nhà bạn luôn bày bừa

Cập nhật: 01-12-2016 | 09:38:20

Bạn bố trí quá nhiều móc treo trên tường, cất tất cả đồ lau dọn ở một chỗ. 

1. Cất tất cả đồ lau dọn ở một chỗ: Nếu nhà có nhiều phòng, bạn nên để giẻ lau, chổi ở mỗi phòng để có thể làm sạch ngay khi tủ bếp, bàn trà có vết bẩn. Điều này sẽ giúp việc lau dọn đơn giản, tốn ít thời gian hơn khi tổng vệ sinh một lần vào cuối tuần.

2. Để đồ mùa đông trong các hộp kín: Nhiều người thích sử dụng những chiếc hộp lớn giống hệt nhau để cất đồ. Bởi vậy, khi tìm kiếm một chiếc khăn cho ngày trở gió, bạn sẽ phải bới tung mọi thứ. Bạn hãy cân nhắc mua một vài chiếc hộp nhựa trong để có thể nhìn thấy các loại trang phục dễ dàng hơn.

3. Cất đồ hay dùng ở giá quá cao: Bạn nên để bát đĩa hàng ngày ở trong tầm với nếu không muốn trèo lên ghế để cất đồ sau khi rửa. Khu vực sát trần nhà thích hợp để cất đồ ít dùng.

4. Có nhiều móc treo đồ: Càng bố trí nhiều móc, bạn càng có xu hướng bày bừa nhiều quần áo ra bên ngoài. Hãy giới hạn số lượng móc, bỏ quần áo bẩn vào máy giặt thay vì treo hết trên tường.

5. Không hỏi ý kiến người nhà: Bạn sắp xếp mọi thứ theo quan điểm của mình nhưng không phù hợp với thói quen của các thành viên trong nhà. Trước khi mua tủ, làm giá treo, bạn hãy tham khảo mong muốn của mọi người để có giải pháp phù hợp nhất.

6. Phối hợp những thứ không cùng phong cách: Bạn không nhất thiết phải bày tất cả các món đồ được tặng trên kệ phòng khách. Hãy chọn những thứ có nét tương đồng để không gian được thuần khiết, không tạo cảm giác rối mắt.

7. Chỉ có một nguồn sáng duy nhất: Căn phòng dù gọn gàng thế nào vẫn thiếu đi sự tiện lợi và không có cảm giác ấm áp nếu chỉ có chiếc đèn duy nhất. Khi nhà có nhiều đèn, bạn dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng phù hợp khi đọc sách, nhà đông người và tiết kiệm điện năng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên