7 thực phẩm giúp sống lâu

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tuyệt vời, nếu tiêu thụ hằng ngày có thể giúp bạn sống lâu, theo womansday.

Chocolate. Một nghiên cứu năm 2011 của Trường đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, các hợp chất hữu cơ được gọi là flavonoid có trong ca cao (được sử dụng để làm chocolate) có liên quan với việc giảm huyết áp cũng như cải thiện sức khỏe mạch máu, mức cholesterol và lưu lượng máu nói chung.

  Quả óc chó là loại hạt siêu thực phẩm “80% chocolate chúng ta tiêu thụ là không lành mạnh", ông Joseph Maroon, giáo sư về phẫu thuật thần kinh tại Đại học Pittsburgh (Mỹ) và là tác giả của cuốn sách Factor Longevity, cho biết.

Theo tiến sĩ Eric Ding, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ), nên chọn loại chocolate đen chứa ít nhất 70 đến 75% cacao, vì nó có nhiều chất flavonoid hơn các loại chocolate khác.

Cải xoong. Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) vào năm 2011 cho thấy, một hợp chất trong cải xoong có thể "tắt" các tín hiệu gửi lưu lượng máu đến khối u. Tế bào ung thư, cũng giống như các tế bào khác của cơ thể, sẽ không thể phát triển nếu như không được cung cấp máu để nuôi sống nó.

Quả óc chó. Hầu hết loại hạt được công nhận là siêu thực phẩm, nhờ lượng axit béo không bão hòa, như omega-3, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy, quả óc chó là loại hạt siêu thực phẩm. Theo tác giả nghiên cứu Joe Vinson, giáo sư hóa học tại Đại học Scranton ở Pennsylvania (Mỹ), quả óc chó chứa gấp đôi lượng chất chống oxy hóa có trong đậu phộng, hạnh nhân.

Dầu oliu. Dầu oliu từ lâu được biết đến là thực phẩm có lợi cho tim và nhiều lợi ích khác. Một nghiên cứu năm 2011 trên 7.625 người Pháp 65 tuổi trở lên, cho thấy những người có sử dụng dầu oliu sẽ giảm hơn 41% khả năng bị đột quỵ so với những người không bao giờ tiêu thụ nó.

Tác giả nghiên cứu Cecilia Samieri, giáo sư về dịch tễ học và dinh dưỡng tại Đại học Bordeaux (Pháp) nói axit oleic trong dầu oliu làm giảm sự hấp thụ chất béo bão hòa - loại chất làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Táo. Một nghiên cứu năm 2011 được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Đại học Florida (Mỹ) cho thấy, phụ nữ mãn kinh ăn 75 gram táo mỗi ngày có thể giảm 23% cholesterol xấu - LDL, tăng 4% cholesterol tốt - HDL.

Rượu vang đỏ. Theo một báo cáo năm 2011 từ Đại học Florida (Mỹ), chất resveratrol - một hợp chất polyphenol được tìm thấy trong rượu vang đỏ có thể giúp chống lão hóa, chống ung thư, chống viêm và chống oxy hóa.

Tiến sĩ Maroon cho biết, chất resveratrol có thể làm giảm viêm, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim, làm giảm đề kháng insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống một chai rượu vang mỗi ngày. Nữ giới được phép uống một ly rượu vang, còn nam giới thì không được uống quá hai ly mỗi ngày.

Ngũ cốc. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu và bột yến mạch, có thể giúp chống lại bệnh tim mạch vành và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Chúng cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin, có thể giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường - yếu tố quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường.

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm từ 16 - 31% nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên