70% lượng kiều hối được đầu tư vào sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 10-02-2015 | 08:38:24

Hiện Việt Nam có khoảng 4 triệu kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài. Tính riêng năm 2014, tổng số kiều hối được chuyển về nước đạt 12 tỷ đô-la Mỹ. Nếu như trước đây, kiều hối chủ yếu tập trung vào kênh đầu tư bất động sản, chứng khoán và gửi tiết kiệm thì nay, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2014, có tới 70% lượng kiều hối được đầu tư vào sản xuất, kinh doanh. Số lượng dự án được các kiều bào đăng ký đầu tư tại Việt Nam tính đến nay đã là 2.000, mang về nguồn lợi khoảng 20 tỷ đô-la Mỹ mỗi năm.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến tại tọa đàm “Kiều bào chung sức cùng đất nước hội nhập và phát triển” được tổ chức vừa qua, bên cạnh những chính sách thông thoáng hơn từ phía Nhà nước, Việt kiều ở các quốc gia cần chủ động tạo mối liên kết để cùng nhau đầu tư hiệu quả…

K.T

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên