70 năm, một lời thề quyết tử!

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:55:08

Từ Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân ra đời nơi cánh rừng Việt Bắc năm 1944 cho đến hôm nay, Quân đội nhân dân Việt Nam đã đi qua chặng đường 70 năm lịch sử oai hùng. “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, đó là lời khen ngợi, đồng thời cũng là lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đội quân “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”.

70 năm, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn mang trong mình một trọng trách cao cả mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó. Với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Quân đội nhân dân Việt Nam chịu sự lãnh đạo và trung thành tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng, một lòng phụng sự cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ nhân dân mà ra, do Đảng và Bác Hồ thành lập, Quân đội nhân dân Việt Nam trong bất cứ hoàn cảnh điều kiện nào, đối mặt với kẻ thù hung bạo đến đến đâu cũng sẵn sàng đối đầu, chấp nhận hy sinh vì một Việt Nam độc lập.

Từ những ngày đầu kháng Pháp, đến cuộc trường chinh chống Mỹ, từ cuộc chiến tranh vệ quốc phía Bắc, chiến tranh biên giới Tây Nam cho đến những ngày biển Đông “sóng dữ” gần đây, quân đội ta trên tất cả các mặt trận luôn kiên trì với lời thề quyết tử vì vận mệnh non sông. Vẫn vang mãi bài ca hùng tráng, bài ca kết đoàn, tạm gác ruộng nương lên đường ra trận, quân đội ta đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó.

Từ một đội quân vũ khí thô sơ, chân đất áo vải, quân đội ta đã đi hết cuộc trường chinh giữ nước quá đỗi hào hùng. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên bờ cõi vẫn là trọng trách lớn lao mà Tổ quốc đã, đang và tiếp tục đặt lên vai người lính hôm nay. Trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, một lần nữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu coi trọng xây dựng quân đội tinh nhuệ, chính quy, hiện đại, phải gắn bó máu thịt với nhân dân, bởi đó là cội nguồn sức mạnh làm nên chiến thắng của quân đội và dân tộc.

“Phải đánh thắng trong mọi tình huống” là yêu cầu đối với Quân đội nhân dân Việt Nam mà Chủ tịch nước đã phát biểu trong lễ kỷ niệm trọng đại vừa được tổ chức tại Hà Nội. Đảng, Nhà nước giao trọng trách và tin tưởng. Nhân dân tin yêu và đùm bọc. Tin rằng, quân đội ta sẽ viết tiếp bản hùng ca truyền thống sau 70 năm chiến đấu và trưởng thành.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên