72 trường hợp F1 của 4 ca dương tính ở TP.Dĩ An có kết quả âm tính

Cập nhật: 06-06-2021 | 18:38:26

(BDO) Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, cho biết tính đến chiều 6-6, tích lũy số trường hợp F1 của 4 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Công ty sản xuất và thương mại Phúc Đạt là 72 trường hợp (TP.Dĩ An 47, TP.Thủ Dầu Một 4, TP.Thuận An 5, TX.Tân Uyên 16) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Điều đáng nói là những trường hợp F1 có kết quả âm tính gồm có những người thân trong gia đình như bố, mẹ, dượng, em và bạn. Số trường hợp F2 ngành đã truy vết được là 417 trường hợp.

Liên quan tới 2 ca dương tính với Covid-19 ghi nhận vào tối 5-6, ngành y tế tỉnh đã được thông báo mã số bệnh nhân là BN8617, BN8619. Trước đó, ngành y tế tỉnh đã kịp thời điều tra, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 liên quan, khoanh vùng và dập dịch kịp thời. Tính đến cuối giờ sáng 6-6, toàn ngành đã truy vết được 32 trường hợp F1 của 2 ca dương tính này, kết quả cả 32 trường hợp đều âm tính lần 1 với Covid-19.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương nhận định: Đây là ổ dịch với biến chủng vi rút Ấn Độ lây lan nhanh, phức tạp, trong thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới, có khả năng lây lan ra cộng đồng. Hơn nữa, số lượng F1 có thể chưa truy vết hết do các trường hợp dương tính có mối quan hệ phức tạp, làm việc trong lĩnh vực bất động sản đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, khai báo không liên tục, lúc nhớ lúc quên nên gây khó khăn nhiều cho công tác truy vết.

Dự báo tình hình dịch vẫn còn phức tạp, diễn biến khó lường, người dân cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm các chỉ thị 15, 16, 19 của Thủ tướng Chính phủ tùy theo từng địa bàn. 

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên