76 DN nhận giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm

Cập nhật: 24-04-2015 | 14:59:26

Tối 23-4, lần đầu tiên, Bộ Y tế phối hợp Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải cho đại diện một DN đạt giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam. Ảnh: Báo Năng lượng mới

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các DN đoạt giải và cho rằng, giải thưởng sẽ giúp các DN và doanh nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các DN tiếp tục nghiên cứu thị trường để giữ vững uy tín sản phẩm đối với thị trường trong nước và xuất khẩu; có những biện pháp hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái, khẳng định quyền sở hữu trí tuệ; sản xuất được nhiều sản phẩm thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tuy lần đầu tiên được tổ chức, nhưng giải thưởng có sự bao phủ rộng khắp các vùng miền với đa dạng các sản phẩm truyền thống và sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại.

Giải thưởng sẽ góp phần khuyến khích các DN, doanh nhân nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, đầu tư khoa học công nghệ và tự chủ nguồn nguyên liệu trong nước.

Ban Tổ chức đã quyết định trao danh hiệu Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam cho 98 sản phẩm của 76 DN, trong đó có 17 sản phẩm tiểu biểu; trao danh hiệu Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống năm 2014 cho 24 doanh nhân.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên