79 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong ngày thi đầu đại học

Cập nhật: 04-07-2012 | 00:00:00

Thứ tưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Bùi Văn Ga cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên đợt 1 vào chiều nay (4-7), có 79 thí sinh bị bị xử lý kỷ luật.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ngay trong môn thi đầu tiên buổi sáng đã có 23 thí sinh vi phạm bị xử lý, môn thi Vật lý buổi chiều có thêm 56 thí sinh vi phạm đã được các Hội đồng thi trên cả nước đã phát hiện và xử lý kỷ luật.

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đạo tạo cũng cho thấy, môn thi Vật lý chiều nay cũng có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật (1 khiển trách, 1 cảnh cáo).

Nhận định chung, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, buổi thi thứ hai, đợt 1, kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2012 diễn ra an toàn, suôn sẻ trong trật tự. Tại tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra sự cố mất điện, mất nước.

Ngoài ra, điều kiện khí hậu tại các thành phố lớn nhìn chung vẫn dịu mát, thuân lợi cho việc dự thi của thí sinh. Ở Hà Nội và TP.HCM tuy đôi lúc có mưa nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc dự thi của thí sinh, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông.

Theo số liệu, trong đợt 1 kỳ thi đại học năm nay, có 125 trường đại học tổ chức thi với 1.023 điểm thi và 29.916 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 869.233, nhưng số đến dự thi là 662.096 thí sinh. Số cán bộ tham gia tổ chức thi là 76.230 người.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X