8 cách trị sẹo đơn giản

Cập nhật: 26-09-2014 | 10:03:31

Trong việc chăm sóc da, không có điều gì gây chán nản hơn những vết sẹo cứng đầu, dù đó là sẹo mụn, sẹo do bị thương hay vì bất kỳ lý do nào khác. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng là nếu bạn áp dụng những mẹo sau, khả năng xuất hiện những vết sẹo không mong muốn sẽ giảm.

1. Sử dụng sản phẩm chống nắng

Khi bị phơi ngoài nắng mà không được bảo vệ, da không những sẽ bị hư tổn mà vết sẹo còn trông thâm hơn, xấu hơn. Đó là vì các tế bào biểu bì sản sinh sắc tố bị kích thích quá mức trong giai đoạn lành sẹo nên sản sinh nhiều sắc tố hơn bình thường. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 lên vùng da sẹo mỗi ngày sẽ giúp sẹo mờ dần.

Thoa kem chống nắng sẽ giúp làm mờ vết sẹo

2. Sử dụng sản phẩm kích thích tế bào

Sau khi để da tự lành theo cơ chế tự nhiên, bạn có thể áp dụng các sản phẩm kích thích tế bào trao đổi chất để hoàn tất tiến trình làm lành tự nhiên. Một số sản phẩm thậm chí còn giúp ngăn sẹo lồi và giảm mức độ ửng đỏ của sẹo.

3. Tuân theo chế độ chăm sóc da nhẹ nhàng

Những thành phần khắc nghiệt với da như axít có thể làm trầm trọng hơn tình trạng vết sẹo. Vì vậy, bí quyết đánh bay sẹo thành công là sử dụng những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ nhất có thể, chẳng hạn như sữa rửa mặt chiết xuất từ thảo dược tự nhiên hay hóa mỹ phẩm dưỡng ẩm có gốc là nước trộn với những thành phần làm mềm mịn da như lô hội, hoa cúc.

4. Bỏ qua bơ cacao và vitamin E

Mặc dù những công thức trị sẹo tự nhiên được áp dụng phổ biến nhưng chúng không thực sự giúp lành sẹo. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại thuốc thoa cục bộ được bào chế đặc biệt để trị sẹo.

5. Sử dụng sản phẩm kích thích tế bào

Sau khi để da tự lành theo cơ chế tự nhiên, bạn có thể áp dụng các sản phẩm kích thích tế bào trao đổi chất để hoàn tất tiến trình làm lành tự nhiên. Một số sản phẩm thậm chí còn giúp ngăn sẹo lồi và giảm mức độ ửng đỏ của sẹo.

6. Dùng mỹ phẩm khoáng chất

Bạn có thể viện tới son phấn để che giấu vết sẹo nhưng đừng lạm dụng mỹ phẩm che khuyết điểm quá mức. Thoa quá nhiều sản phẩm này chỉ càng thu hút sự chú ý nhiều hơn vào chỗ sẹo mà thôi. Tốt hơn, bạn nên dùng mỹ phẩm khoáng chất để ngụy trang vết sẹo lẫn vào da, tạo nên kết quả trang điểm đẹp không tì vết.

7. Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia

Dù bạn có thể dễ dàng tìm đến hiệu thuốc nhưng cách này không bao giờ mang lại cho bạn kết quả trị sẹo mỹ mãn nhất. Theo bác sĩ Rucker, cách trị sẹo hiệu quả nhất là mua thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ, có thể là một loại kem có steroid nhẹ. Steroid có tác dụng làm giảm tấy đỏ và sưng viêm của vết sẹo mà không cản trở phong cách làm đẹp của bạn.

8. Kiên nhẫn

Bạn cần chờ cho vết thương lành trước khi điều trị sẹo bởi cơ thể có cơ chế làm lành sẹo tự nhiên bằng cách sản sinh ra collagen. Nếu bạn nôn nóng thì nghĩa là bạn đã can thiệp vào cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Theo các bác sĩ thẩm mỹ thì nên chờ khoảng 3-4 tuần mới bắt đầu trị sẹo.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên