8 giờ nỗ lực khống chế ngọn lửa tại công ty chuyên chế biến gỗ

Cập nhật: 03-10-2018 | 09:19:14

Cuối giờ chiều ngày 1-10, sau tiếng nổ lớn phát ra từ nhà xưởng chứa sơn và nhiều đồ gỗ thành phẩm của Công ty TNHH Trí Gia, nằm trên đường ĐT746, thuộc KP.8, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi khoảng 2.000m2 nhà xưởng cùng nhiều hàng hóa. Đến rạng sáng 2-10, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh mới khống chế được ngọn lửa!


Lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh tìm mọi cách để tiếp cận, dùng vòi rồng khống chế ngọn lửa

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1-10, phát ra từ nhà xưởng tại Công ty TNHH Trí Gia chuyên sản xuất đồ gỗ. Vào thời điểm trên, nhà xưởng của công ty này phát ra tiếng nổ lớn, sau đó ngọn lửa bốc cháy dữ dội khiến hàng trăm công nhân bỏ chạy ra ngoài. Lúc này, nhiều công nhân và bảo vệ trong công ty đã nhanh chóng dập lửa nhưng bất thành, sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã huy động hơn 20 xe chữa cháy, nhiều phương tiện máy móc và hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để khống chế đám cháy. Tuy nhiên, nhà xưởng của công ty chứa nhiều nguyên liệu và đồ gỗ gia công nên ngọn lửa cháy lan toàn bộ ra khu nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông, công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa tiếp tục bốc cháy dữ dội, kèm theo đó là những cơn gió lớn, càng làm ngọn lửa cháy lan nhanh chóng sang các khu vực khác. Đại diện công ty đã huy động nhân công vận chuyển một số hàng hóa thành phẩm ra phía ngoài để phòng ngừa cháy. Lúc này, lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên cũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng TX.Tân Uyên phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh khống chế ngọn lửa với phương châm phải bảo đảm an toàn về tính mạng cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác chữa cháy; hạn chế tối đa việc hư hỏng hàng hóa của công ty.

Khoảng 21 giờ, một số nhà dân sát công ty lo sợ bị cháy lan nên cũng đã nhanh chóng khiêng các đồ dùng trong nhà ra ngoài. 22 giờ, lửa tiếp tục cháy dữ dội nhưng do diện tích nhà xưởng quá lớn nên lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã tìm cách tiếp cận phía trên cao, như: Mái nhà, ngọn cây… để dùng vòi rồng phun xuống khu vực có lửa.

Khoảng 22 giờ 30 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 2 nhà xưởng trong khu vực rộng khoảng hơn 1.000 m2 của công ty, phần mái tôn nhà xưởng đổ sập hoàn toàn. 23 giờ cùng ngày, do ngọn lửa cháy suốt nhiều giờ đã khiến nhiều mảng bê tông tường của nhà kho, nhà xưởng của công ty đổ sập. Đến 0 giờ 30 phút ngày 2-10, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Vụ cháy may mắn không có thương vong về người, nhưng đã làm diện tích 2 khu nhà xưởng rộng khoảng 2.000m2 bị thiêu rụi, tài sản bị thiệt hại ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Để phòng ngừa ngọn lửa cháy âm ỉ, các cán bộ chiến sĩ tiến hành phun nước vào đống tro tàn và một số khu vực dễ cháy. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên