80 năm ăn kẹo thay...cơm!

Cập nhật: 03-05-2010 | 00:00:00

Theo tờ báo Trùng Khánh – Trung Quốc, cụ bà Tạ Đức Thuận (Xie Deshun), năm nay đã 80 tuổi, từ nhỏ đến giờ chỉ ăn kẹo và đồ ngọt, không ăn cơm bởi nhìn thấy cơm là muốn nôn, không thể nuốt được.

Tuy nhiên, cụ bà vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, không hề bị tiểu đường hay bệnh gì khác. Cả đời bà cũng chưa bao giờ phải vào bệnh viện, răng còn rất tốt, không hề bị sâu răng.

 

Đến giờ cơm, phóng viên chỉ thấy bà lấy ra 1 nắm kẹo, vừa ăn vừa nói: “Cơm không hấp dẫn tôi, tôi chỉ có thể ăn kẹo thôi”.

 

Chuyện bà lão chỉ ăn kẹo không ăn cơm, cả khu phố hầu như ai cũng biết, người bán tạp hóa gần nhà bà Tạ Đức Thuận nói: “Cứ cách vài ba hôm là bà lão đến mua kẹo ở chỗ tôi, chưa bao giờ thấy ai ăn kẹo nhiều như bà”.

 

Những người hàng xóm khác còn cho biết, do bà không ăn cơm, nên ai mời bà đi ăn tiệc là bà tự chuẩn bị sẵn 1 nắm kẹo mang theo.

 

Theo bà Tạ Đức Thuận, mẹ của bà kể lại, khi bà dứt sữa thì ăn dặm bột bắp, lớn tí nữa thì bà thích ăn đồ ngọt và dần dần ăn kẹo thay cơm. Thời bao cấp khó khăn, chồng bà thường lấy phiếu gạo đổi đường hay kẹo cho bà.

 

Bà ước tính, mỗi tháng ăn hết 7 kg kẹo và 7 kg đường. Con cháu lo sợ bà bị tiểu đường, từng dẫn bà đi nhiều bệnh viện kiểm tra nhưng sức khỏe bà vẫn tốt, không hề bị tiểu đường, ngay cả bình thường cũng rất ít khi bị cảm.

 

Trưởng khoa Nội bệnh viện Nhân dân số 2 của thành phố Trùng Khánh Xie Bo thăm khám cho bà và nói với báo chí: “Đây là trường hợp hy hữu, không phù hợp khoa học nên dân chúng đừng nên bắt chước”.

 

THEO NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên