85 mùa xuân có Đảng

Cập nhật: 03-02-2015 | 09:03:09

Hòa trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, hôm nay (3-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2015). Được lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, 85 năm qua Đảng đã đem lại mùa xuân cho đất nước khi trở thành ngọn đuốc soi đường cho nhân dân ta vùng lên đấu tranh chiến thắng các thế lực cướp nước và bán nước; xây dựng một nước Việt Nam độc lập, tự cường và từng bước giàu mạnh.

 Đúng vào ngày này của 85 năm về trước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong tiến trình phát triển của đất nước, của dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhân dân Việt Nam đã có một chính đảng mang bản chất cách mạng và khoa học, đủ sức lãnh đạo nhân dân giành quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc và các quyền dân tộc cơ bản khác để xây dựng và phát triển đất nước.

Chỉ sau 15 năm kể từ ngày thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 long trời lở đất, chấm dứt thân phận nô lệ, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi. Sau Cách mạng Tháng Tám, vượt qua những thử thách hiểm nghèo, Đảng lãnh đạo nhân dân bắt tay xây dựng chế độ xã hội mới và bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ. Tiếp theo đó là cuộc trường chinh cứu nước chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược kéo dài suốt 30 năm. Mùa xuân năm 1975, đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, giang sơn thu về một mối, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta tiến hành hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...

Do vừa bước ra khỏi chiến tranh nên giai đoạn này đất nước ta đứng trước muôn vàn khó khăn. Lúc này, Đảng lãnh đạo nhân dân vừa ra sức khôi phục kinh tế, vừa tiến hành hai cuộc chiến tranh chống xâm lược biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Trước những thách thức của thời kỳ mới, Đảng đã lãnh đạo nhân dân thực hiện đường lối đổi mới đất nước, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với nhận thức và tư duy đúng đắn, phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Sau 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã thu được những thành tựu to lớn. Những thành tựu đó đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của đất nước từ kinh tế, chính trị đến văn hoá, xã hội. Quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường. Vai trò, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

85 mùa xuân có Đảng, dân tộc ta từ thân phận nô lệ đã giành được độc lập và làm chủ đất nước; dân ta từ đói khổ đã có cơm no, áo ấm và từng bước được ăn ngon, mặc đẹp. Một mùa xuân mới lại đến, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chúng ta tin tưởng đất nước sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu cao đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước; sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo sẽ đạt được những thành tựu ngày càng to lớn hơn.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên