85 sản phẩm CNTT vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2015

Cập nhật: 18-03-2015 | 08:17:22
68 sản phẩm, giải pháp, ứng dụng phần mềm và 17 dịch vụ CNTT đã vượt qua vòng sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê và sẽ được thẩm định thực tế tại doanh nghiệp.

Hội đồng Sơ tuyển gồm 24 thành viên và do ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), làm Chủ tịch đã tiến hành đánh giá, xem xét 95 hồ sơ sản phẩm, dịch vụ được đề cử.

Các sản phẩm này được chọn theo 6 nhóm tiêu chí gồm: tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; doanh thu hoặc số lượng khách hàng; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý. Kết quả đã có 85 hồ sơ đề cử, trong đó có 68 sản phẩm, giải pháp và ứng dụng phần mềm và 17 dịch vụ CNTT đã vượt qua sơ tuyển.

IMG-5327-JPG-8196-1426606457.jpg

Các chuyên gia xem xét, đánh giá các đề cử Sao Khuê 2015.

11 đoàn chuyên gia do Hội đồng sơ tuyển phân công sẽ đi thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chọn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ khảo sát, đánh giá về năng lực quản trị và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Căn cứ vào kết quả thẩm định, Hội đồng Chung tuyển sẽ họp bình xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2015, dự kiến vào ngày 11/4.

PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho biết: "Chương trình Danh hiệu Sao Khuê những năm vừa qua đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chất lượng, tính sáng tạo của các sản phẩm ngày càng cao, được ứng dụng sâu, rộng vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội. Số lượng các đề cử cho chương trình năm nay tăng hơn 17% so với năm 2014 cho thấy Danh hiệu Sao Khuê thực sự đã hỗ trợ tốt cho hoạt động kinh doanh, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của ngành".

Về hoạt động truyền thông cho các Danh hiệu Sao Khuê năm nay, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng thư ký điều hành VINASA, cho hay: "Mục đích của chương trình Sao Khuê là công nhận và chứng nhận những sản phẩm, dịch vụ phần mềm, CNTT tốt của Việt Nam, hỗ trợ quảng bá, giúp doanh nghiệp và sản phẩm tiếp cận thị trường một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy và định hướng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trong số các hồ sơ đề cử năm nay, dịch vụ gia công phần mềm và dịch vụ CNTT cho thị trường quốc tế tăng trưởng 10-50% so với 2013, như Global CyberSoft tăng 120%, Digitex tăng 150%, FPT Software tăng 131% so với năm 2013....

Xu thế phát triển của nền tảng công nghệ SMAC và xu hướng thuê dịch vụ CNTT thể hiện rõ qua số lượng và sự tăng trưởng của các sản phẩm, dịch vụ được đề cử Sao Khuê 2015. Đề cử sản phẩm, giải pháp ứng dụng cho ngành nông nghiệp cũng có sự gia tăng đáng kể, thể hiện việc ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng được đẩy mạnh.

Lễ công bố, trao danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 24-4 tại Hà Nội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên