86 năm rực rỡ chiến công

Cập nhật: 03-02-2016 | 08:48:55

Hôm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 86 năm ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. 86 năm kể từ ngày 3-2-1930, vượt qua bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam cập bến vinh quang, xây dựng đất nước độc lập, dân chủ và ngày càng giàu mạnh.

Nhìn lại lịch sử 86 năm qua, ắt hẳn toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đều phải trân trọng và tự hào với những chiến công rực rỡ của dân tộc.

 Từ một dân tộc nô lệ, người dân chịu cảnh cùm gông, nhưng kể từ khi đặt dưới ánh sáng soi đường của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, dân tộc Việt đã làm nên cuộc cách mạng long trời, lở đất, quét sạch quân thù, giành lấy và lập nên một quốc gia độc lập, tự chủ, tự quyết vận mệnh nước nhà.

Tiếp nối cuộc cách mạng mùa thu Tháng Tám 1945 là một Điện Biên Phủ 1954 vang vọng năm châu sau 9 năm kháng chiến ngoan cường. Nhưng kẻ thù vẫn như muốn thử thách dân tộc này bằng một chế độ thực dân kiểu mới với những vũ khí tối tân, với những âm mưu nham hiểm nhất có thể. Cũng dân tộc ấy với lời thề tự quyết, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng đã thống nhất giang sơn bằng đại thắng lịch sử mùa xuân 1975.

Ra đời trong chiến tranh, trưởng thành trong chiến tranh, bằng đường lối lãnh đạo khôn khéo, sáng tạo, Đảng tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng cao cả mà nhân dân giao phó, lãnh đạo đất nước tiến bước vững vàng trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngày càng nâng cao vị thế của một Việt Nam độc lập, tự chủ, hội nhập và phát triển toàn diện. Việt Nam hôm nay là một nước có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, công nông nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh mẽ. Việt Nam hôm nay là một quốc gia ổn định chính trị, là bạn của các quốc gia toàn cầu. Việt Nam hôm nay có tiếng nói quan trọng trong nhiều tổ chức của thế giới, đóng góp xứng đáng vào sự thịnh vượng, văn minh của nhân loại.

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng đúng vào dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp và đất nước bước vào một mùa xuân mới, xuân Bính Thân 2016, tất cả khí thế đó như củng cố thêm niềm tin về những thành công mới của dân tộc dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng quang vinh.

 CẢNH HƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên