9 năm tù giam dành cho đối tượng mua bán ma túy

Cập nhật: 24-06-2015 | 09:41:04

 Bị cáo Lê Văn Quý đang nghe tòa tuyên án

Sáng 17-6, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Quý (SN 1985, quê Tiền Giang) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, ngày 9-10-2010, Quý mua ma túy của một đối tượng tên Tý ở Thủ Đức mang về phân ra nhiều tép nhỏ rồi nhờ Lê Hoàng Em (SN 1987, quê Bạc Liêu) và Lê Tấn Khương (SN 1984, quê Long An, cùng tạm trú phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) bán lại cho các con nghiện. Ngày hôm đó 2 đối tượng này bị CA phường Uyên Hưng phát hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính thì Khương và Em bỏ chạy. Tuy nhiên 2 đối tượng này bị bắt ngay sau đó. Qua kiểm tra CA đã phát hiện đối tượng có cất giấu ma túy trong người nên mời về trụ sở làm việc. Các đối tượng khai nhận đi giao hàng cho Quý. Sau đó TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Em 9 năm tù, Khương 7 năm 8 tháng tù giam.

Nghe tin Em và Khương bị bắt, Quý đã bỏ trốn, CA TX.Tân Uyên tiến hành kiểm tra phòng trọ của Quý và thu giữ một gói thuốc lá hiệu Caraven, bên trong có 15 đoạn ống nhựa có chứa 0,6796g chất ma túy. CA TX.Tân Uyên đã ra quyết định truy nã Quý. Đầu năm 2015 Quý bị bắt và bị CA TX.Tân Uyên tạm giam cho đến khi tòa án đưa ra xét xử.

Trong phần xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, Quý khai nhận bán tổng cộng 28 lần, mỗi lần 1 tép ma túy. Tổng số tiền thu lợi bất chính là 840.000 đồng. Được nói lời sau cùng, Quý cho rằng mình không am hiểu về tác hại của ma túy, không am hiểu pháp luật nên rất ân hận về hành vi của mình, mong được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật để sớm được đoàn tụ gia đình và trở thành người có ích cho xã hội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Quý 9 năm tù giam.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên