9 tháng đầu năm, số vụ buôn lậu, hàng giả giảm

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:10:02

Trong 9 tháng qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã thực hiện 234 lượt tuyên truyền Nghị định 185 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; dán trên 2.200 áp phích tại các khu phố, ấp, xã, phường, thịtrấn, Ban quản lý các chợ truyền thống; phát gần 2.490 tờ rơi cho các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh với chủ đề “10 vấn đề hộ kinh doanh cần lưu ý” và cảnh báo không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu.

Chi cục QLTT tỉnh cũng đã tổchức cho 25 đối tượng kinh doanh xăng dầu bằng trụ bơm lắc tay, 20 hộkinh doanh tạp hóa làm cam kết không kinh doanh xăng dầu bằng trụ bơm lắc tay, không tàng trữ, kinh doanh vỏ chai gas mini, chai gas mini không được phép nạp lại. Ngành cũng đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; quy định vềan toàn thực phẩm; tổchức hội nghị tuyên truyền về hàng giả cho các hội viên Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tuyên truyền pháp luật cho các tiểu thương chợ Thủ Dầu Một…

Nhờ tích cực tuyên truyền và kết hợp kiểm tra 2.089 vụ sản xuất, kinh doanh của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý 542 vụ vi phạm, giảm 106 vụ và bằng 83,7% so cùng kỳ năm trước.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên