94% bệnh nhân HIV trên địa bàn có thẻ bảo hiểm y tế

Cập nhật: 20-06-2019 | 15:46:34

(BDO) Ngày 20-6, ngành y tế tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện thanh quyết toán thuốc ARV nguồn bảo hiểm y tế (BHYT) và mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV năm 2019.

Tính đến cuối tháng 5-2019, các phòng khám ngoại trú của tỉnh đang quản lý, điều trị 2.933 bệnh nhân HIV, trong đó 94% bệnh nhân có thẻ BHYT; số bệnh nhân không có thẻ BHYT không có giấy tờ tùy thân, không có điều kiện kinh tế để mua BHYT. Theo Sở Y tế, bắt đầu từ tháng 1-2019, 100% các phòng khám ngoại trú (8/8 phòng khám) của tỉnh sử dụng thuốc ARV từ nguồn BHYT. Để bảo đảm tiến độ, thời gian điều trị liên tục cho bệnh nhân, Bộ Y tế và Sở Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo và kiện toàn các cơ sở điều trị HIV/AIDS, trong đó có nội dung yêu cầu các địa phương ký hợp đồng khám chữa bệnh về HIV với cơ quan BHYT. UBND tỉnh đã có kế hoạch bảo đảm kinh phí mua thẻ BHYT ho người nhiễm HIV/AIDS và hỗ trợ phần cùng chi trả thuốc ARV cho bệnh nhân có thẻ BHYT giai đoạn 2019-2020. Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng có công văn về hỗ trợ mức đóng BHYT cho 4 đối tượng, trong đó có người nhiễm HIV. Đây là chủ trương rất quan trọng của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả và tính bền vững của chương trình. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các địa phương triển khai thực hiện vẫn còn gặp một số vướng mắc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, giải pháp trong quá trình triển khai thanh quyết toán thuốc ARV nguồn BHYT và tình hình thực hiện mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV tại các địa phương.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên