Ấn tượng Liên hoan Ban nhạc vànhóm ca tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 23-08-2018 | 08:53:23

Liên hoan Ban nhạc và nhóm ca tỉnh Bình Dương (mở rộng) năm 2018 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Phú Giáo vừa kết thúc đã để lại trong lòng người dự khán nhiều cảm xúc sâu lắng, thăng hoa cùng âm nhạc…


Một tiết mục dự thi trong Liên hoan Ban nhạc và Nhóm ca tỉnh Bình Dương (mở rộng) năm 2018

“Bữa tiệc” âm nhạc hoành tráng

18 giờ, chng tôi cmặt ti sân khấu ngoi trời, Trung tâm Văn ha Thông tin vThể thao huyện PhGio để tham dự Liên hoan Ban nhc vNhm ca tnh Bnh Dương mở rộng năm 2018. Người dân khắp nơi trong huyện PhGio đổ dồn về Trung tâm Văn ha theo tiếng nhc dập du ca những chiếc loa đang được vận hnh hết công suất. Với mục tiêu tạo ra một không gian nghệ thuật để những ban nhc vnhm ca được thể hiện tài năng âm nhạc, Sở Văn ha, Thể thao vDu lch tnh tổ chức Liên hoan Ban nhc vNhm ca tnh Bnh Dương (mở rộng) năm 2018. Liên hoan được diễn ra với sự tham gia của 8 ban nhạc vnhm ca ca 8 Trung tâm Văn ha Thông tin vThể thao cc huyện, th, thnh phố trong tnh. Ngoi ra cn csự giao lưu ca cc ban nhc, nhm ca đến từ cc tnh như: BRa - Vng Tu, Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh.

Mở màn đêm liên hoan là sự trnh diễn ca ban nhc, nhm ca huyện PhGio với 5 tiết mc: Biên giới khúc tnh ca, Thư php, Phú Gio cho ban mai, Neo đậu bến quê vStanding in Motion (ha tấu). Có thể thấy, đây là một ban nhạc, nhm ca cnhiều tiềm năng với tiếng kn mượt m, nhạc công mang phong cách nghệ svluôn chy hết mnh với những thanh âm trong tro, ngt ngo ca lời ca, tiếng ht. Tiếp đó là sự trình diễn của các ban nhạc, nhm ca, mỗi đơn vtham gia biểu diễn từ 4 đến 5 tiết mc như: Biểu diễn ha tấu tc phẩm nhc Việt Nam; biểu diễn ha tấu tc phẩm nhc nước ngoi tự chn; ban nhc đệm cho nhm ca biểu diễn ca khc nhc Việt Nam truyền thống vban nhc đệm cho nhm ca biểu diễn ca khc nhc Việt tự chọn. Mỗi tiết mục thể hiện những thị hiếu âm nhạc, cá tính và cảm xúc khác nhau trên nền sân khấu hiện đại, với hệ thống ánh sáng, âm thanh chuyên nghiệp. Các ban nhc, nhóm ca đã thể hiện hết những khả năng âm nhạc của mình, để li trong lòng khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng vgiây phút thăng hoa cùng âm nhạc.

Thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ

Liên hoan Ban nhc vNhm ca tnh Bnh Dương mởrộng năm 2018 đã thu hút được nhiều ban nhạc, nhóm ca tham gia. Đặc biệt, năm nay xuất hiện nhiều gương mặt mới lần đầu tham dự. Các đội tham dự đều thể hiện trình độ chuyên môn, khả năng biểu diễn chuyên nghiệp. Nghệ sưu tHong Điệp, Nhc trưởng, ging viên Nhc viện TP.Hồ ChMinh, Trưởng ban Gim kho cho biết: “Qua 3 đêm liên hoan, các ban nhạc, nhóm ca đã thể hiện sự nỗ lực, đon kết ca ton ban nhc. Các thnh viên đã biết khai thác những thế mạnh và khắc phục hạn chế trong khả năng chuyên môn. Nhiều tác phm được dàn dựng công phu, sáng tạo. Một số ban nhạc, nhóm ca thể hiện tốt phần vũ đạo, phong cách biểu diễn, cc yếu tố: trang phục, đạo cụ, hóa trang có sự đầu tư tỉ mỉ… Đặc biệt, phần hát cũng được các nhóm chú trọng và thực hiện chun xác, tạo nên những phần dự thi đậm chất nghệ thuật. Về mặt nội dung, chủ đề các tác phm dự thi cũng rất phong phú, đa dạng. Có nhiều tác phm ca ngợi tnh yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đng, Bác Hồ knh yêu, sự đổi thay quê hương Bnh Dương như các bài: Bnh Dương ngy mới, Cảm ơn mùa thu, Đất nước trọn niềm vui...”.

Điều ý nghĩa nhất, Liên hoan Ban nhc vNhm ca tnh Bnh Dương đtạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích để thanh thiếu niên đam mê âm nhc giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ, từng bước nâng cao chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng ở các huyện, thị xã, thành phố trên đa bn tnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên