Ả Rập Saudi - Sự cố hy hữu

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:54:22

Có lẽ những thành viên của tuyển Ả Rập Saudi phải lên cơn đau tim khi mới đây, chiếc phi cơ chở toàn đội đã phát ra tia lửa ở phần cánh vào chiều tối ngày 18-6. Nhờ vào sự chở che của thần may mắn, cả đoàn đã hạ cánh an toàn.

Sau khi để thua chủ nhà Nga 0-5 trong ngày khai mạc, tuyển Ả Rập Saudi tiếp tục bị vận đen đeo đuổi. Chiếc phi cơ chở đội bị “bà hỏa” hỏi thăm khi di chuyển đến thành phố Rostov trước trận gặp Uruguay vào ngày 20-6. Đó là phi cơ của hãng hàng không Russia Airlines. Theo tài khoản twitter chính thức của đội, các thành viên đều an toàn và hiện nghỉ ngơi tại khách sạn. Vụ cháy chỉ là tai nạn hy hữu. Một đoạn video được quay lại trên khoang hành khách cho thấy tia lửa phát ra từ động cơ bên cánh khiến nhiều người thót tim.

Vào ngày 29-11-2016, chuyến bay CP-2933 định mệnh chở 77 hành khách, các nhà báo và toàn bộ thành viên của CLB Chapecoense, Brazil đã rơi xuống sườn núi gần thành phố Medelin, Colombia sau khi khởi hành từ Santa Cruz, Bolivia. Chỉ có 6 hành khách may mắn thoát chết, trong khi 71 người còn lại, gồm 20 nhà báo đi cùng đã không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Họ mãi mãi không thể tham dự trận chung kết lượt đi gặp CLB Atletico Nacional, Colombia ở Cúp Nam Mỹ 2016. Trong quá khứ vào ngày 6-2-1958, chuyến bay chở CLB M.U và các nhà báo cũng không gặp may và bị rơi, sau khi cất cánh từ thành phố Munich, Đức do bị rò rỉ nhiên liệu. Trong số 23 hành khách xấu số, có 8 cầu thủ M.U vĩnh viễn không thể thực hiện ước mơ theo đuổi nghiệp bóng đá. Hy vọng sau sự cố trên, Ả Rập Saudi sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên trước Uruguay để tránh nguy cơ sớm trở thành khán giả tại World Cup.

BA KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên