A Ri Fin - Người thủ lĩnh của thanh niên dân tộc

Cập nhật: 31-03-2018 | 07:00:04

Thời gian qua, cùng với tổ chức Đoàn, Hội, nhiều thanh niên công nhân (TNCN) là người dân tộc thiểu số đã có những đóng góp tích cực vào công tác đoàn kết, tập hợp và chăm lo đời sống cho TNCN, đặc biệt là TNCN dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Một trong những điển hình tiêu biểu đó chính là anh A Ri Fin, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên các dân tộc phường Dĩ An, TX.Dĩ An.

Anh A Ri Fin là người dân tộc Chăm, quê gốc ở An Giang. Năm 2004, vợ chồng anh cùng nhau lên Bình Dương lập nghiệp. Anh A Ri Fin tâm sự: “Lúc mới đến Bình Dương, là một thanh niên người dân tộc, mình còn nhiều cái bỡ ngỡ và khó khăn trong cuộc sống. Thật may khi lên đây, được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị bên Thị đoàn Dĩ An cũng như Đoàn phường Dĩ An, chúng tôi dần dần ổn định và hòa nhập với cuộc sống ở đây”.

Anh A Ri Fin tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X.
Ảnh: H.P

Được sự giúp đỡ của Đoàn phường Dĩ An, anh A Ri Fin mạnh dạn tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội và đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên các dân tộc phường Dĩ An. Kể từ khi tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, anh đã trở thành một trong những hạt nhân nổi bật trong các hoạt động phong trào ở cơ sở. Với vai trò là chi hội trưởng, anh hiểu rõ những khó khăn vất vả của người thanh niên xa quê sau thời gian làm việc căng thẳng tại công ty. Chính vì vậy, anh luôn sâu sát với các hội viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó phát hiện các trường hợp cần được giúp đỡ kịp thời. Anh cũng thường xuyên hỏi thăm, động viên anh chị em TNCN làm việc và đại diện cho TNCN dân tộc thiểu số nói lên tiếng nói của mình. Cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn, anh luôn tích cực đi vận động, tập hợp TNCN người dân tộc thiểu số vào sinh hoạt tại các chi hội TNCN xa quê; tiên phong trong mọi hoạt động, tuyên truyền cho TNCN về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa - thể thao; các hoạt động xã hội như tuyên truyền phòng chống ma túy, ra quân dọn vệ sinh môi trường, chung tay giữ gìn phố phường xanh, sạch, đẹp…

Tại Chi hội Thanh niên các dân tộc phường Dĩ An, mỗi cuối tuần các bạn TNCN đều được giao lưu văn nghệ. Anh cùng các thành viên trong chi hội đã tổ chức tập cho TNCN múa, hát và học sử dụng các loại nhạc cụ truyền thống của người dân tộc Chăm để giữ bản sắc dân tộc mình, đồng thời mời các chi hội TNCN trên địa bàn phường cùng tham gia giao lưu văn nghệ. Qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ giữa các chi hội để tăng thêm sự gắn kết và tình thân hữu cho các anh chị em TNCN, đặc biệt là TNCN các dân tộc thiểu số.

Anh A Ri Fin chia sẻ: “Từ khi tham gia vào công tác Đoàn, Hội, tôi luôn không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình để phát huy vai trò nòng cốt, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động của chi hội. Tôi chỉ mong luôn có sức khỏe để đồng hành cùng TNCN, đặc biệt là TNCN dân tộc thiểu số, giúp họ nói lên được tiếng nói của mình”.

Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, anh A Ri Fin đã được nhiều lần tuyên dương, khen thưởng, là một thanh niên tiêu biểu trong Đại hội công dân trẻ tiêu biểu; Thị đoàn Dĩ An tuyên dương là công dân trẻ tiêu biểu TX.Dĩ An năm 2015. Đặc biệt, anh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Dĩ An… Anh A Ri Fin tâm sự, đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để anh phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh, đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thanh niên tại địa phương, góp phần vào công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trong thời gian tới.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên