ACB triển khai các chương trình khuyến khích khách hàng đã rút tiền gửi lại ngân hàng

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Ông Đỗ Minh Toàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (23-8), ACB triển khai các chương trình nhằm khuyến khích khách hàng đã rút tiền gửi lại ngân hàng. Cụ thể, khách hàng đã rút tiết kiệm trước đó nếu gửi lại sẽ nhận được quà tặng, đồng thời, nếu khách hàng lỡ rút trước hạn nay gửi lại đến đáo hạn sẽ được ACB giữ nguyên lãi suất như trên sổ tiết kiệm thay vì chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn.

  Ảnh minh họa (Ảnh: Internet).Trước đó, việc ông Nguyễn Đức Kiên bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố, bắt tạm giam vì ông này sai phạm liên quan đến 3 công ty do mình làm chủ tịch HĐQT. Với ông Kiên, hiện nay tại ACB chỉ với tư cách là cổ đông, không có quyền hành gì về quản trị điều hành. Về việc ông Kiên bị bắt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có ý kiến, hiện nay ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia quản lý điều hành ACB. Do đó, người gửi tiền tại ACB hoàn toàn yên tâm. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ. Trường hợp cần thiết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để ổn định và bảo đảm an toàn hệ thống.

Thực tế trong những ngày qua, diễn biến tại ACB rất tốt và người gửi tiền đã hiểu được nguyên nhân của vấn đề. Phát đi thông báo vào chiều qua 22-8, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh: “Quyền lợi của người gửi tiền hoàn toàn được đảm bảo. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo các tổ chức và cá nhân có tiền gửi tại Ngân hàng Á Châu nên thận trọng trước các tin đồn không có căn cứ để tránh những tổn thất không đáng có”.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên