AFC ASIAN cup 2015, ÚC - UAE: Sức bật của “chuột túi”

Cập nhật: 27-01-2015 | 11:16:15

Ở vòng tứ kết, nếu như Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan 2-0, đội chủ nhà Úc cũng vượt qua Trung Quốc với cùng tỉ số. Vào lúc 16 giờ ngày 27-1, sân Hunter sẽ ngập tràn màu vàng của khán giả nhà khi “chuột túi” tiếp đón Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) ở trận bán kết 2.

Tuyển Úc (trái) sẽ cản bước tiến của UAE

Xếp nhì bảng A, đội chủ nhà đã vùi dập Kuwait 4-0 và Oman 4-1 trong 2 trận đầu tiên. Dù để thua Hàn Quốc 0-1, Úc vẫn giành vé thứ 2 cùng Hàn quốc giành quyền đi tiếp. Tại tứ kết, tuyển Úc đã vượt qua Trung Quốc nhờ vào cú đúp của lão tướng 36 tuổi Cahill. Vật cản kế tiếp trên chặng đường chinh phục cúp vàng Asian Cup chính là UAE. Thầy trò Postecoglou sẽ dồn sức và quyết tâm loại UAE ra khỏi cuộc chơi để điền tên vào trận chung kết. Sau thất bại tại World Cup 2014, hầu hết những công thần như Cahill, Bresciano, Leckie… tiếp tục đóng vai trò trụ cột. Dù chỉ 2 lần góp mặt ở Asian Cup vào năm 2007 và 2011 nhưng tuyển Úc đã đoạt vương miện Á quân 2011. Với lợi thế sân nhà, tuyển Úc có quyền mơ đến trận chung kết diễn ra vào ngày 31-1.

Bên kia chiến tuyến, UAE có thành tích khiêm tốn (thắng 2, thua 1) với vị trí nhì bảng C, UAE chạm trán với Nhật Bản và cầm hòa 1-1 trong suốt 120 phút giằng co. Bước vào loạt đá luân lưu, họ giành chiến thắng với tỉ số 5-4 để biến Nhật Bản trở thành cựu vương. Với 3 và 2 bàn ghi được tại giải, bộ đôi Ali Maubkhou - Khalil sẽ là vũ khí hủy diệt của UAE trên hàng công. Trong 2 trận giao hữu gần đây, cả hai hòa nhau 0-0. Liệu lần này, UAE có viết tiếp câu chuyện cổ tích Ảrập để lần đầu tiên lên ngôi vô địch Asian Cup?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên