AFC Champions League 2015, B.BD - Jeonbuk Hyundai Motor: B.Bình Dương quyết giành điểm!

Cập nhật: 07-04-2015 | 09:06:46

Vào lúc 18 giờ tối mai (8-4), trên sân vận động Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp lại CLB Jeonbuk Hyundai Motor (JHM - Hàn Quốc) trong khuôn khổ trận đấu lượt về, vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015. Liệu chủ nhà B.BD có đủ sức tìm được điểm số đầu tiên ở Cúp C1 châu Á 2015?

 B.BD (áo sậm) cố gắng tìm điểm số đầu tiên tại Cúp C1 châu Á 2015

Hiện tại, kết thúc lượt đi vòng loại bảng E, sau 3 trận, JHM đang tạm dẫn đầu với cùng 7 điểm như Kashiwa Reysol (Nhật Bản), nhưng được xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (7/1 so với 7/2). Nhà vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc là Shangdong Luneng Taishan (SLT - hiệu số 5/8) xếp thứ 3 với 3 điểm nhờ chiến thắng nghẹt thở 3/2 trên sân Gò Đậu trước đội bóng đất Thủ. Chưa có được điểm nào sau 3 trận, B.BD đang dậm chân ở vị trí chót bảng, hiệu số bàn thắng bại là 3/11. Ở lượt đấu này, trong khi đội đầu bảng JHM làm khách trên sân Gò Đậu thì đội bóng nhà nghề Nhật Bản Kashima Reysol có trận chiến quyết định trên sân của SLT tại Jinan. Rõ ràng, JHM có rất nhiều cơ hội thuận lợi để bảo vệ ngôi đầu bảng nếu đánh bại chủ nhà B.BD, bởi trình độ, đẳng cấp giữa 2 đội khá chênh lệch.

Với những gì đã thể hiện trong 3 trận lượt đi, giới chuyên môn không ngần ngại xếp đội ĐKVĐ K-League 2014 sẽ không quá khó để chiếm ngôi đầu bảng E. Không chỉ vậy, với đẳng cấp của mình, JHM - từng 9 lần tham dự, 1 lần vô địch (năm 2006), 2 lần á quân (2002, 2011) cúp C1 châu Á - chắc chắn là một trong những ứng viên nặng ký của danh hiệu AFC Champions League 2015. Do đó, chuyện JHM có giành chiến thắng trên sân Gò Đậu cũng không có gì bất ngờ. Ngược lại, chỉ cần thua khít khao đội 3 lần vô địch K-League là đã thành công cho B.BD. Trường hợp có thể cầm hòa, chia điểm với “Những chiến binh xanh” JHM thì đó sẽ là chiến tích hết sức bất ngờ của B.BD.

Trận này, B.BD đang chờ đón sự trở lại của tiền vệ O.Moses, sẽ giúp B.BD gia cố tuyến giữa, đồng thời nối kết với chân sút Oseni, người tỏ ra rất có duyên ghi bàn ở đấu trường C1 châu Á hơn là mặt trận V-League. Ngoài ra, tiền đạo Công Vinh cũng đã sẵn sàng ra sân, cùng với Anh Đức đang có phong độ tốt sẽ góp phần cải thiện sức mạnh hàng tấn công của đội chủ nhà. Bên cạnh đó trung vệ David, Michal Nguyễn sẽ là những giải pháp hữu ích cho BHL B.BD trong việc củng cố lại hàng thủ vốn nhiều xộc xệch trong chiến thắng vất vả 1-0, đầy may mắn trước HNT&T ở trận đấu bù vòng 8 V-League. Theo thông tin của chúng tôi, trận này B.BD sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ ít có cơ hội ra sân ở đấu trường V-League nhằm tránh quá tải bởi mật độ thi đấu dày đặc sắp tới. Dẫu vậy, B.BD sẽ không buông xuôi mà quyết tâm thi đấu cống hiến, cố gắng tìm trận hòa đầu tiên tại Cúp C1 châu Á 2015.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Không phải cầu thủ BD đá tồi mà là do ô HẢI không đủ trình độ đá giải lớn. THeo tôi nên mời HLV Lê huỳnh Đức về nắm đội.
vinh (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên