KẾT QUẢ LƯỢT ĐẤU CUỐI BẢNG E

AFC Champions League 2015: B.Bình Dương rời giải với chiến thắng đầu tay

Cập nhật: 07-05-2015 | 10:30:59

Tối qua (6-5), Becamex Bình Dương (B.BD) đã chia tay đấu trường AFC Champions League 2015 bằng một chiến thắng sau khi đánh bại đội bóng Kashiwa Reyol đến từ Nhật Bản.

 Niềm vui của Công Vinh và các đồng đội khi giành chiến thắng trước Kashiwa Reysol

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Fahad Almirdasi (Ả-rập Saudi), 2 đội đã cống hiến trận đấu đầy sôi động. Đội bóng đang xếp thứ 8 ở giải vô địch nhà nghề Nhật Bản J-League dù không mang sang Bình Dương đội hình mạnh nhất, đa phần là các cầu thủ trẻ, nhưng không vì vậy mà đội khách chấp nhận lép vế trước đội chủ nhà đang rất khát chiến thắng đầu tay tại đấu trường cúp C1 châu Á. Các cầu thủ của ông Yoshida Tatsuma tự tin cầm bóng, phối hợp khá gắn bó và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành B.BD. Tuy nhiên, các chân sút trẻ của đội bóng Nhật Bản do thiếu bình tĩnh đã không tận dụng thành công các cơ hội ghi bàn của mình.

Về phía đội chủ nhà, quyết tâm chiến thắng đã được các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn thể hiện rõ ngay từ đầu trận. So với các trận đấu trước đó thì trận này B.BD có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn đội khách hơn, nhưng Anh Đức, Công Vinh rồi Oseni đã không thể ghi bàn trong hiệp 1. Phải chờ đến phút 52, B.BD mới tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ nỗ lực kiểm soát bóng và dứt điểm của Anh Đức, bóng bật hậu vệ đội bạn dội ra và Công Vinh trên đà lao xuống đã đá bồi cận thành làm tung lưới thủ môn Inada Koji.

Bàn thắng của đội chủ nhà càng giúp cho trận đấu trở nên hứng khởi hơn, đội khách liên tục tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Phút 68, đội bạn dứt điểm trúng xà ngang làm thót tim hơn 7.000 khán giả có mặt trên sân. Sau đó, có không dưới 2 lần hậu vệ B.BD phải lăn xả phá bóng trước vạch vôi ngang khung thành mới giữ cho mành lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường khỏi rung lên. B.BD đáp trả bằng những pha xử lý bóng tốc độ do Moses, Công Vinh thực hiện nhưng Oseni đã vội vàng dứt điểm, bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để nâng tỉ số cho B.BD trong tình huống đối mặt với thủ thành đối phương. Tuy vậy, với kết quả 1-0, B.BD đã giành được chiến thắng đầu tiên mang tính lịch sử của CLB sau 2 lần tham dự đấu trường AFC Champions League (lần đầu là năm 2008, chỉ giành được 1 trận hòa). B.BD (4 điểm) kết thúc vòng loại bảng E với vị trí cuối bảng, đứng sau Shangdong Luneng Taishan của Trung Quốc (7 điểm), Jeonbuk Hyundai Motor của Hàn Quốc (11 điểm, đã thắng Shangdong với tỉ số 4-1 trận cuối) và đội đầu bảng Kahiwa Reysol (cùng 11 điểm). 

HLV Nguyễn Thanh Sơn vui mừng cho rằng: “Chúng tôi đã nỗ lực thi đấu trên 100 sức lực và tinh thần. Chúng tôi chỉ mong được 1 điểm, nhưng kết quả đã giành chiến thắng. Xin chúc mừng các cầu thủ B.BD và dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ. Đây là giải đấu rất bổ ích cho B.BD, không chỉ là với trận thắng trước Kashiwa Reysol.”

 

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên