AFC Champions League 2015, Jeonbuk Hyundai Motor - Becamex Bình Dương: Mong tự vượt qua chính mình!

Cập nhật: 17-03-2015 | 10:25:53

Vào lúc 19 giờ tối nay (17-3), trên sân vận động Jeonju World Cup, sẽ diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Jeonbuk Hyundai Motor (JHM - Hàn Quốc) và đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015.

Đội BBD trong buổi tập giá lạnh tại Jeonju trước trận đấu với đội chủ nhà JHM Ảnh: CAO TƯỜNG

Trước lượt đấu này, CLB Kashiwa Reysol của Nhật Bản đang dẫn đầu bảng E với 4 điểm sau 1 trận thắng (5-1 trước B.BD) và 1 trận hòa (0-0 với JHM). CLB JHM cùng có 4 điểm, nhưng tạm xếp thứ 2 do kém hơn chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng là 4/1 so với 5/1 của đối thủ). Tiếp theo là Shangdong Luneng Taishan (SLT - Trung Quốc) với 3 điểm nhờ trận thắng B.BD 3-2 trên sân Gò Đậu. Đội B.BD đứng chót, chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua, hiệu số bàn thắng bại là 3/8.

Điểm qua cục diện của bảng E cũng dễ đoán được cuộc cạnh tranh 2 suất đầu bảng vào vòng trong chỉ là cuộc tranh chấp tay 3 giữa Kashiwa Reysol, JHM và SLT. Tuy nhiên, hy vọng chen chân đoạt vé của đội vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc đã trở nên cực kỳ mong manh sau khi SLT để thua 1-4 ngay trên sân nhà trước nhà vô địch của Hàn Quốc. Với B.BD, sự chênh lệch về đẳng cấp không cho phép nhà vô địch Việt Nam có cuộc tranh sòng phẳng với 3 đội bóng cùng bảng mà chỉ hướng đến việc tự vượt qua chính mình trong mỗi trận đấu tại AFC Champions League 2015.

Với tinh thần đó, B.BD hành quân đến sân của CLB JHM với mục tiêu là cố gắng thi đấu hết mình nhằm tìm được điểm đầu tiên tại AFC Champions League 2015 như cách đây 8 năm họ đã từng làm được khi cầm hòa 0-0 trước CLB cực mạnh của xứ Hàn là Pohang Steeler FC cũng tại đấu trường AFC Champions League 2008. Trường hợp không thể gây bất ngờ, giành được điểm thì thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ nhắm đến việc tạo được màn trình diễn ra trò trên đất Hàn, cố gắng ghi bàn vào lưới đối phương. Xem ra, mục tiêu sau cùng sẽ dễ thực hiện hơn.

Trận này, B.BD sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo giàu kinh nghiệm trận mạc quốc tế Lê Công Vinh và tiền vệ Hoàng Văn Bình, trung vệ Lê Phước Tứ do bị chấn thương. Ngoài ra, thời tiết giá lạnh cũng sẽ là thách thức lớn cho B.BD trong nỗ lực tự vượt qua chính mình tại Jeonju trước JHM quá mạnh đang quyết tận dụng cuộc đối đầu với đội yếu nhất bảng để soán ngôi của Kashiwa Reysol!

CHÍ THANH

Hôm nay, Olympic Việt Nam gặp CLB Đồng Nai trên sân Gò Đậu

Vào lúc 18 giờ chiều nay (17-3), đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam sẽ có trận thi đấu giao hữu với CLB Đồng Nai trên sân Gò Đậu. Đây là trận đấu cuối cùng của Olympic Việt Nam trước khi rút lại danh sách lên đường sang Malaysia dự vòng loại bảng, giải vô địch U23 châu Á năm 2016. Mỗi đội sẽ được quyền thay 7 cầu thủ.

Sau khi kết thúc trận đấu này, Olympic Việt Nam sẽ tập huấn tại Bình Dương thêm 2 ngày, trước khi bay sang Thái Lan đá giao hữu cùng đội Olympic nước này rồi hành quân thẳng sang Malaysia.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên