AFC Cup 2019: Becamex Bình Dương giành quyền đi tiếp vào vòng 2

Cập nhật: 16-05-2019 | 11:21:22

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Wander Luiz đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ceres Negros (Philippines). Kết quả này, đã giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn giành quyền đi tiếp vào vòng 2, AFC Cup 2019.

Theo đó, với việc giành được chiến thắng 1-0 trước Ceres Negros, B.BD có được 13 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Đây cũng chính là điểm số mà Tampines Rovers (Singapore) có được. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ mới là đội giành vé đi tiếp vì hơn hiệu số phụ. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn có hiệu số (+8), trong khi con số  đó của đại diện đến từ chỉ là (+7).

Wander Luiz ghi bàn thắng duy nhất giúp B.BD ghi tên vào chơi vòng 2, AFC Cup 2019. Ảnh: Khôi Trần.

Kết quả này, đã giúp cho B.BD trở thành đại diện thứ 2 của Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng knock-out của AFC Cup 2019. Trước đó, Hà Nội cũng đã xuất sắc đánh bại Tampines Rovers với tỷ số 2-0, giành ngôi đầu bảng F đi tiếp vào vòng 2.

B.BD chút nữa đã có được lợi thế về điểm số ngay từ khá sớm. Phút thứ 7, tiền đạo Victor Mansaray bị phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả penalty cho đội nhà. Khá tiếc khi trên chấm 11m, tiền đạo thủ quân Anh Đức lại thực hiện không thành công.

Đây là trận đấu B.BD đã làm chủ thế trận khá tốt, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, sự vô duyên ở những cú ra chân cuối cùng của Wander Luiz, Anh Đức và Victor Mansaray khiến cho những cơ hội ghi bàn cứ thế trôi đi trong tiếc nuối.

Khi mà tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa 0-0, B.BD đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, thần tài Wander Luiz bất ngờ lập công cho đội nhà. Từ bên hành lang cánh phải khoảng 35m, quan sát thấy thủ môn Roland Müller lên cao, Wander Luis bất ngờ lốc bóng qua đầu, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho B.BD.

Chiến thắng này giúp cho đội bóng đất Thủ giành vé vào chơi vòng 2. Không những thế, đoàn quân áo xanh cũng đã đòi lại được trận thua 1-3 trước đó ở trận lượt đi.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên