AFC Cup 2019, Becamex Bình Dương - PSM Makassar: Chủ nhà sẽ thắng?

Cập nhật: 19-06-2019 | 09:56:22

Chiều nay (19-6), Becamex Bình Dương (B.BD) bước vào trận bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với PSM Makassar, đội bóng hàng đầu của Indonesia. Một chiến thắng ngay trên sân nhà là điều thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hướng đến để tạo đà tâm lý cho trận lượt về diễn ra sau một tuần trên đất nước Vạn đảo.


Becamex Bình Dương sẽ giành chiến thắng trước PSM Makassar ngay trên sân nhà?
Ảnh: HOÀNG QUÂN

Ở thời điểm hiện tại trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ (CLB) của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), PSM Makassar đang đứng ở vị trí 109, trong khi vị trí của B.BD là 80. Thế nhưng, “Chelsea Việt Nam” chắc chắn sẽ không được xem thường đối thủ. Được thành lập từ năm 1915, PSM Makassar là một trong những đội bóng lâu đời và thành công nhất trong lịch sử của bóng đá xứ Vạn đảo. Ở sân chơi quốc nội, CLB có biệt danh Juku Eja (Cá đỏ) đã có 6 lần giành ngôi vương tại giải vô địch quốc gia Indonesia, cùng với đó là 9 lần giành ngôi á quân. Ở mùa giải 2019, PSM Makassar hiện đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng tạm thời sau ba trận đã đấu.

Ở sân chơi châu lục, PSM Makassar là đối trọng khá khó chịu với các đối thủ trong khu vực. Trong quá khứ, những chú Cá đỏ từng lọt vào tới vòng tứ kết của Asian Club Championship (tiền thân của AFC Champions League) mùa giải 2000/2001 và Asian Cup Winners’ Cup (tiền thân AFC Cup) mùa 1997/1998. Tại AFC Cup 2019, PSM Makassar tiến vào vòng knock-out với tư cách đội đứng đầu bảng H. Đáng chú ý, đại diện của Indonesia kết thúc vòng bảng mà không để thua một trận đấu nào với thành tích 4 trận thắng và 2 hòa.

Ngoài ra, B.BD không phải là đại diện Việt Nam đầu tiên mà PSM Makassar từng chạm trán. Trong quá khứ, PSM Makassar đã từng nằm chung bảng với HAGL tại AFC Champions League 2004. Đội hình hiện tại của PSM Makassar sở hữu một số tuyển thủ quốc gia Indonesia như: Rizky Pellu, tiền đạo Muhammad Rachmat, trung vệ Abdul Rahman. Bên cạnh đó, đội bóng hàng đầu của Indonesia cũng sở hữu nhiều ngoại binh khá chất lượng: trung vệ Michael Evans, bộ đôi tiền vệ Marc Klok, Wiljan Pluim, tiền đạo Eero Markkasen… Họ được dẫn dắt bởi HLV Darije Kalezić, vị thuyền trưởng khá thành danh ở đất nước Vạn đảo.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đội chủ sân Gò Đậu được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, ở đấu trường AFC Cup 2019, B.BD hiện đang có thành tích tốt với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Đó là cơ sở tâm lý tốt để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay. Đặc biệt, B.BD thường có được những kết quả tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng của Indonesia. Ở vòng bảng, đội bóng áo xanh có trận hòa 0-0 trước Persija Jakarta trên sân khách và đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-1 ngay tại Gò Đậu.

Ở thời điểm hiện tại, B.BD không còn bất kỳ ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Lực lượng của “Chelsea Việt Nam” đủ dày và tinh để sẵn sàng chinh phục mục tiêu tiếp theo ở sân chơi châu Á. Người hâm mộ đất Thủ đang kỳ vọng B.BD sẽ tái hiện được thành tích giành quyền vào sâu tại AFC Cup 2019 như hồi năm 2009. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn, nếu hàng thủ chơi tập trung không mắc sai lầm. Bởi trên hàng công, Anh Đức, Tô Văn Vũ hay Wander Luiz đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn. Trận đấu giữa B.BD gặp PSM Makassar bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên