AFC Cup 2019, Becamex Bình Dương - Shan United: Chủ nhà hướng đến chiến thắng

Cập nhật: 16-04-2019 | 09:03:10

Chiều nay (16-4), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đón tiếp CLB Shan United (Myanmar) trên sân nhà ở lượt trận thứ 4, bảng G AFC Cup 2019. Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đánh bại với tỉ số 2-1 cách đây chưa lâu ngay trên sân khách. Vậy nên, đội chủ sân Gò Đậu đang hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp ở sân chơi AFC Cup 2019.

 Tưởng chừng B.BD sẽ không còn nhiều động lực ở sân chơi AFC Cup 2019 sau thất bại 1-3 trước Cerez Negros (Philippines). Thế nhưng, trong lúc khó khăn nhất, tất cả các thành viên của đội bóng đất Thủ đã biết cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn và liên tiếp có được những chiến thắng quan trọng. Với việc đánh bại Shan United 2-1 mới đây, lúc này B.BD hiện đang có được 4 điểm xếp thứ 3, ngay sau Persija Jakarta (4 điểm) và đội đầu bảng Cerez Negros (9 điểm). Sẽ rất khó để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn có thể giành vé đi tiếp. Nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, và không ai đánh thuế giấc mơ nên chúng ta vẫn có quyền mơ ước.

Tô Văn Vũ (số 28) từng ghi bàn vào lưới Shan United. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Có thể, B.BD sẽ dừng chân ở vòng loại bảng G, AFC Cup 2019. Tuy nhiên, người hâm mộ đất Thủ mong chờ là thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có màn trình diễn như thế nào trong lần quay lại với sân chơi này. Tất nhiên, giành được những kết quả khả quan, thành tích thể hiện bằng những chiến thắng trước những đối thủ vừa tầm như Persija Jakarta hay Shan United, sẽ giúp cho người hâm mộ tỉnh nhà cảm thấy ấm lòng hơn. Dù có phải dừng bước sau vòng loại, “Chelsea Việt Nam” một thời vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhà. Bởi nếu bỏ qua sân chơi AFC Cup 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn còn hai đấu trường khắc nghiệt là V-League và Cup Quốc gia. Ở sân chơi Cúp Quốc gia, đội bóng đất Thủ hiện đang là đương kim vô địch của giải và có nhiều cơ hội để bảo vệ thành công danh hiệu này.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất. Các trường hợp chấn thương của Tiến Linh hay Trọng Huy đều đã hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, vì không muốn các cầu thủ này dính lại chấn thương cũ nên hiện tại Ban huấn luyện chưa mạo hiểm sử dụng họ ở những trận đấu gần đây. Thế nhưng, việc tiền đạo Anh Đức đã lên tiếng sau cú đúp vào lưới TP.Hồ Chí Minh vừa rồi, chính là tín hiệu vui cho hàng công của B.BD sau thời gian dài bộ đôi Anh Đức và Tiến Linh thường xuyên vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Đó chính là những cơ sở để cho B.BD tự tin có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Shan United ở đấu trường AFC Cup năm nay.

Shan United, đối thủ của B.BD tại giải lần này có thể nói là đội bóng yếu nhất, có thể gọi là lót đường ở bảng G khi sau 3 trận đầu tiên, đại diện của Myamar chỉ toàn thua. Hiện tại, Shan United đang có hiệu số (-4) khi ghi được 4 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới tới 8 lần. Có thể thấy, những con số trên cho thấy nhiều khả năng, một chiến thắng dễ dàng sẽ thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Nếu như, B.BD giữ được phong độ cao như ở 3 trận đấu vừa qua. Và hàng công biết tận dụng và chắt chiu những cơ hội có được trong trận đấu này.

Trận đấu giữa hai đội B.BD và Shan United diễn ra vào lúc 17 giờ. Trước đó, sẽ diễn ra trận đấu giữa hai đội cùng bảng là Cerez Negros gặp Persija Jakarta.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên