AFC Cup 2019, Persija Jakarta - Becamex Bình Dương: Bình Dương đặt mục tiêu có điểm

Cập nhật: 26-02-2019 | 08:50:42

Chiều nay (26-2), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFC Cup 2019 bằng chuyến hành quân đến làm khách CLB Persija Jakarta (Indonesia). Mục tiêu của thầy trò HLV Trần Minh Chiến trong trận này là có điểm để hướng đến những thành tích khác tốt hơn trong ngày trở lại sân chơi này.

 Trong lần trở lại với sân chơi AFC Cup 2019, B.BD nằm bảng G cùng với các đối thủ gồm: Persija Jakarta (Indonesia), Cerez Negros FC (Philippines) và Shan United (Myanmar). Đối thủ đầu tiên của đội chủ sân Gò Đậu, CLB Persija Jakarta là cái tên cuối cùng ở bảng G được xác định sau khi họ để thua ở trận tranh play-off AFC Champions League trước Newcastle Jet với tỉ số 1-3 ngay tại vòng 1. Sức mạnh nhà vô địch của giải vô địch quốc gia Indonesia cũng khá ngang bằng với đương kim vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam 2018. Vậy nên, việc có được điểm số ngay trên sân khách là mục tiêu khá khả quan đối với thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Một điều đáng tự hào đối với B.BD trong lần trở lại AFC Cup này là việc đội hình được trẻ hóa khá nhiều. Những cái tên như Hồ Tấn Tài, Võ Ngọc Tỉnh, Hồ Sỹ Giáp hay Tô Văn Vũ đang ngày một khẳng định được chỗ đứng của mình trong đội. Bên cạnh đó, những cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài hay Xuân Luân vẫn là “cánh chim đầu đàn”, dẫn dắt lối chơi, truyền thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cho lứa đàn em. Cũng chính cách làm trẻ hóa kết hợp với các cựu binh trong 3 mùa giải vừa qua, đến lúc này, đội bóng đất Thủ mới có được dàn cầu thủ trẻ chất lượng, đủ sức chinh chiến trên mọi mặt trận.

Becamex Bình Dương sẵn sàng cho sân chơi AFC Cup 2019. Ảnh: PHAN GIA

Còn nhớ ở sân chơi châu Á, “Chelsea Việt Nam” một thời từng tạo nên nhiều cột mốc khá ấn tượng. B.BD là đại diện đầu tiên của Việt Nam đi đến vòng bán kết AFC Cup 2009. Ở giải đấu diễn ra cách đây 10 năm, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại cả hai đội mạnh của Thái Lan là PEA FC và Chonburi FC ngay tại Bangkok. Trước đó, ở vòng bảng AFC Champions League 2016, đội chủ sân Gò Đậu đã có trận hòa 1-1 trước Jiangsu Suning của Trung Quốc. Thậm chí, B.BD còn hạ gục Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) ngay tại sân Gò Đậu. Những thành tích tốt trong quá khứ là tiền đề để thầy trò HLV Trần Minh Chiến hướng đến những mục tiêu tốt hơn tại AFC Cup 2019.

Trước đó, B.BD đã có trận ra quân tại V-League 2019 với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Thanh Hóa. Đây là kết quả được xem là chấp nhận được trong hoàn cảnh B.BD mất 2 trụ cột là tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Tiến Linh vì chấn thương. Trong khi đó, cựu binh Anh Đức bất ngờ vắng mặt, không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Thế nhưng trong chuyến hành quân sang Indonesia lần này, HLV Trần Minh Chiến đã đón nhận sự trở lại của hai cựu binh Anh Đức và Tấn Tài. Điều này giúp gia tăng thêm sức mạnh của B.BD và đội sẽ cố gắng với mục tiêu có điểm ngay tại sân khách. Vào ngày 11-3 tới đây, B.BD sẽ có trận đấu thứ 2 tại AFC Cup 2019 ngay trên sân nhà Gò Đậu tiếp đón CLB Cerez Negros FC (Philippines). Đến ngày 1-4, đội sẽ có chuyến làm khách đến sân nhà của CLB Shan United (Myanmar).

Trong chiều nay (26-2), một đại diện khác của Việt Nam là CLB Hà Nội cũng có trận ra quân tại AFC Cup 2019 gặp CLB Nagaworld (Campuchia).

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên