AFF Cup 2018, Lào – Việt Nam: Khởi đầu suôn sẻ?

Cập nhật: 08-11-2018 | 09:38:00

Tối nay (8-11), ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Lào trong lượt đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018. Một chiến thắng và giành trọn vẹn 3 điểm là điều thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến khi mà tiếng vọng từ quá khứ đến hiện tại đều đang ủng hộ đoàn quân áo đỏ.


ĐT Việt Nam sẵn sàng cho chiến dịch giành ngôi vương AFF Cup 2018

Sau hơn một tháng hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018, hôm nay thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục ngôi vương Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Gần 90 triệu người hâm mộ trái bóng tròn trên mảnh đất hình chữ S, đang từng ngày ngóng trông trái bóng của giải chính thức lăn. Để họ, những fan trung thành của làng túc cầu Việt có dịp thưởng thức những pha bóng đẹp, những trận cầu chất lượng được thực hiện bởi những ngôi sao như: Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết hay Anh Đức... Người hâm mộ chờ mong một mùa giải thành công. Giới chuyên môn chờ HLV Park Hang-seo khẳng định trình độ chuyên môn của mình sau những thành công cùng U23 và Olympic Việt Nam. Nên nhớ, cùng với ĐT Việt Nam, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chưa một lần giành chiến thắng ở một giải đấu chính thức. Vẫn với những con người đó, chiến thuật do chính mình tạo nên và sắp xếp, liệu HLV Park Hang-seo có thành công như ở giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018, hay mới đây là Asiad 2018? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới đây.

Để chuẩn bị cho trận đầu tiên ra quân thuận lợi, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đặt chân đến thủ đô Vientiane, Lào từ ngày 5-11 và có được 4 buổi tập trước trận đấu với đội chủ nhà. Được biết, mặt cỏ Sân vận động Quốc gia của Lào là Anouvong khá cứng và gây nhiều khó khăn cho các buổi tập của ĐT Việt Nam. Thậm chí, một vài tuyển thủ còn cho biết, mặt sân cứng như bê tông sẽ ảnh hưởng nhiều đến kỹ, chiến thuật của toàn đội khi bước vào thi đấu chính thức. Tuy nhiên, trở ngại này không khiến cho các tuyển thủ gặp khó khăn với mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Tiếng gọi từ quá khứ là điều giúp ĐT Việt Nam tự tin hơn trước khi bước vào trận. Ở 5 lần đối đầu gần nhất, Lào luôn phải nhận những thất bại trước đoàn quân áo đỏ. Không chỉ có vậy, đội bóng xứ triệu voi đã để thủng lưới đến 23 lần trong 5 cuộc đối đầu giữa hai đội trong thời gian qua. Thậm chí, cựu HLV người Anh của ĐT Lào ông Steve Darby còn nhận định rằng: “ĐT Việt Nam quá mạnh, Lào chỉ trụ được 60 phút. Cầu thủ Lào không thể so sánh với các cầu thủ Việt Nam về nhiều mặt. ĐT Việt Nam quá mạnh, do đó tôi tin ông Sundramoorthy có thể chọn giải pháp bố trí đông cầu thủ bên sân nhà để kháng cự và trông chờ vào những tình huống cố định hoặc phản công. Không cần bàn cãi về một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, bởi thể lực và chuyên môn của họ tốt hơn tuyển Lào. Có thể chủ nhà sẽ cầm cự được tới phút 60, nhưng sau đó tôi tin thầy trò Park Hang-seo vẫn giành 3 điểm”.

Lượt lại lịch sử từ quá khứ đến hiện tại, nhận định của người từng là thuyền trưởng của ĐT Lào để thấy, thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang đứng về phía HLV Park Hang-seo. Một chiến thắng trong tầm tay đang chờ đợi ĐT Việt Nam. Vấn đề là các tuyển thủ sẽ ra sân và chiến đấu với tâm thế như thế nào để đối thủ dù có thua cũng phải tâm phục, khẩu phục. Cả hai HLV Park Hang-seo và Sundramoorthy đều có trong tay lực lượng mạnh nhất cho trận đấu tối nay.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên