AFF CUP 2018, Việt Nam - Campuchia: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 24-11-2018 | 15:28:12

Tối nay (24-11), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng A, AFF Cup 2018 tiếp đón đối thủ ĐT Campuchia ngay tại sân nhà Hàng Đẫy. Một chiến thắng, để giành trọn 3 điểm, qua đó giành quyền tự quyết ngôi đầu bảng là điều thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trong trận đấu này.

Trong năm 2017, ĐT Việt Nam từng chạm trán ĐT Campuchia 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2019. Đoàn quân áo đỏ lần lượt đánh bại đối thủ với các tỉ số 5-0 và 2-1 để giành tấm vé dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Trong những lần đối đầu trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã từng thắng ĐT Campuchia 6-1 và 2-1 vào các năm 2009 và 2016. Tính từ quá khứ đến hiện tại, đoàn quân áo đỏ đã 6 lần đánh bại ĐT Campuchia ở tất cả các mặt trận từ AFF Cup, SEA Games và Asian Cup. Tổng cộng, ĐT Việt Nam đã ghi được 29 bàn thắng vào lưới ĐT Campuchia trong những lần hai đội gặp nhau, hiệu số 4,83 bàn/trận. Trong khi đó, ĐT Campuchia chỉ mới có 4 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam. Điều đặc biệt ở trận đấu tối nay là hai tiền đạo Công Phượng và Anh Đức rất có duyên với mảnh lưới của ĐT Campuchia khi mỗi người đều đã có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ này trong những lần đối đầu. Hiện tại, bộ đôi này cũng đang có cho riêng mình mỗi người 2 bàn thắng tại AFF Cup 2018.

 ĐT Việt Nam sẵn sàng đánh bại ĐT Campuchia trên sân nhà. Ảnh: HA

Lúc này tại AFF Cup 2018, ĐT Campuchia mới chỉ có một chiến thắng duy nhất 3-1 trước Lào. Còn lại là hai thất bại 0-1 và 1-4 trước Malaysia và Myanmar. Đoàn quân của HLV Keisuke Honda về lý thuyết vẫn còn cơ hội lọt vào bán kết nếu đánh bại ĐT Việt Nam với khoảng cách lớn. Cùng với đó là việc Malaysia thất bại trước Myanmar ở trận đấu cùng giờ diễn ra tối nay. Tuy nhiên, đó chỉ là bài toán về mặt lý thuyết, còn thực tế thì kịch bản để cho ĐT Campuchia đánh bại ĐT Việt Nam là rất khó diễn ra.

Trong khi đó, với dàn cầu thủ đang có được phong độ ổn định. Hàng thủ chơi chắc chắn và vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tràn đầy cơ hội giành ngôi đầu bảng A nếu đánh bại ĐT Campuchia và ở bên kia Malaysia hạ gục Myanmar. Trận đấu giữa hai đội được tổ chức trên sân Hàng Đẫy. Sở dĩ trận đấu không được tổ chức tại Mỹ Đình vì vướng lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2018. Được biết, Ban Tổ chức chỉ phát hành 13.000 vé trong khi sức chứa sân Hàng Đẫy là 16.000 người, nhằm bảo đảm an toàn cho người hâm mộ khi đến sân. Điều đặc biệt là trận này, HLV trưởng Keisuke Honda không có mặt trực tiếp chỉ đạo chiến thuật cho ĐT Campuchia mà thay vào đó là HLV phó Felix Dalmas.

 HLV Park Hang-seo:

“Tôi đánh giá rất cao kết quả mà HLV Keisuke Honda làm được với ĐT Campuchia. Tôi hiểu rất rõ cậu ấy, tin rằng cậu ấy đã và đang cải thiện cho bóng đá nước này. Như tôi đã nói, đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội, đòi hỏi sự tập trung cao độ của từng cá nhân. Vào lúc này chúng tôi không quan tâm quá nhiều đến các yếu tố khác. Toàn đội có sự tập trung cao độ cho trận đấu với ĐT Campuchia. Đây là một trận đấu mà chúng tôi sẽ phải chơi hết mình, nỗ lực để giành chiến thắng”.

HLV phó Felix Dalmas:

“Chúng tôi tìm thấy một vài điểm yếu của ĐT Việt Nam. Ngay lúc này tôi không thể nói với các bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng khai thác vào điểm yếu này. ĐT Việt Nam vẫn là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Mục tiêu của ĐT Campuchia là tiến bộ sau từng trận đấu. ĐT Việt Nam có một dàn cầu thủ có chiều sâu rất tốt. Họ đồng đều ở tất cả các tuyến. Và tôi không thể chỉ ra gương mặt nổi bật nhất của ĐT Việt Nam, bởi họ đều đã thể hiện tốt từ đầu giải đấu”.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên