AFF Cup 2020: Có thể sẽ đá tập trung vì dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 20-07-2021 | 10:33:10

(BDO) Hơn 2 năm sau ngày đăng quang tại Mỹ Đình (năm 2018), đến nay đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có cơ hội bảo vệ cúp vàng AFF Cup 2020 vì dịch bệnh Covid-19. Thế nên, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới tính phương án để cho giải diễn ra tập trung khi kế hoạch đã trễ hơn 1 năm.


Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: VFF

Mới đây, AFF đã gửi đề xuất đến các liên đoàn thành viên trong khu vực về việc tổ chức AFF Cup 2020 theo hình thức tập trung thay vì sân nhà, sân khách như thường lệ. Trong đó có VFF về việc điều chỉnh phương án tổ chức AFF Cup 2020, giải đấu đã bị hoãn 1 năm.  

Cụ thể, AFF mong muốn giải đấu thuộc năm 2020 sẽ được tổ chức thi đấu tập trung tại một địa điểm trung tâm. Thực hiện điều này, AFF muốn hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn cho các đội bóng tham dự giải, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.

Phương án này, được xem là khá khả quan trong hoàn cảnh hiện tại, và đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi khá nhiều. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hạn chế việc di chuyển qua lại giữa các quốc gia, phải cách ly theo quy định của nước sở tại. Điều này giúp cho các tuyển thủ không bị ảnh hưởng nhiều đến thể lực và phong độ. Ông Park cũng sẽ có thêm nhiều thời gian rèn quân và tính toán được điểm rơi phong độ của từng cầu thủ.

Theo như kế hoạch dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 31-12-2021. Đây là thời điểm, đội tuyển Việt Nam vừa kết thúc những lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khuc vực châu Á. Những chàng “chiến binh sao vàng” sẽ toàn tâm, toàn ý dồn sức cho giải đấu mà chúng ta đang là nhà đương kim vô địch. 

Có một điểm khác đặc biệt là, dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam thường có thành tích tốt tại những giải đấu thi đấu tập trung như VCK U23 châu Á 2018, SEA Games 30, ASIAD 2018 và mới đây nhất là vòng loại thứ 2 World Cup 2022.  

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên