AFF Suzuki Cup 2012: Dùng 100% trọng tài ngoài khu vực

Cập nhật: 01-10-2012 | 00:00:00

Việc sử dụng các trọng tài ngoài ĐNÁ ở AFF Suzuki Cup 2012 để đảm bảo tính công bằng, khách quan.

  Ông Trần Quốc Tuấn  Hôm qua (30-9), ban Thi đấu của AFF đã quyết định áp dụng đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn (ủy viên Hội đồng AFF, phó ban Thi đấu AFF, ủy viên ban Tài chính) về việc sử dụng các trọng tài ngoài ĐNÁ trong toàn bộ các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2012. Ngoài ra, lịch thi đấu chính thức của giải đấu số một khu vực cũng đã được ấn định.

Để đảm bảo tính công bằng và khách quan cho các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2012, tất cả các trọng tài làm nhiệm vụ sẽ đến từ các nước ngoài khu vực ĐNÁ. Cụ thể, AFF sẽ mời các trọng tài đến từ Đông Á và Tây Á. Tại các VCK trước, chỉ ở các trận đấu thuộc vòng bán kết hoặc chung kết thì AFF mới mời trọng tài ngoài khu vực làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực. Việc sử dụng 100% trọng tài “ngoại” lần này sẽ giúp hạn chế tối đa các tranh cãi trong quá trình diễn ra giải đấu.

Ý tưởng sử dụng trọng tài ngoài khu vực của ông Trần Quốc Tuấn ngay từ khi mới đề xuất đã nhận được sự ủng hộ rất lớn bởi các đội tuyển khu vực lâu nay luôn muốn AFF Suzuki Cup là sân chơi thượng tôn sự công bằng.

Ngoài quyết định trên, lịch thi đấu chính thức của VCK AFF Suzuki Cup 2012 cũng được công bố. Tại bảng A (tổ chức ở Bangkok, Thái Lan),  trong 2 lượt trận đầu tiên thì  trận 1 sẽ khởi tranh lúc 17h30 và trận 2 diễn ra lúc 20h20. Lượt đấu cuối, các cặp đấu sẽ ra sân cùng giờ vào 20h20. Tại bảng B (Kuala Lumpur, Malaysia), ở 2 lượt trận đầu tiên, các cặp đấu sẽ lần lượt diễn ra lúc 18h00 và 20h45. Lượt cuối tại bảng B, giờ thi đấu là 20h45.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên